Bao cao y kien dong gop Luat dat dai 2003

Chia sẻ bởi Lê Thanh Thịnh | Ngày 08/10/2018 | 138

Chia sẻ tài liệu: Bao cao y kien dong gop Luat dat dai 2003 thuộc Thể dục 2

Nội dung tài liệu:

ĐẢNG UỶ XÃ TRẦN HỢI
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 TRẦN HỢI


Số: /BC-TrTH


 Xã Trần Hợi, ngày 11 tháng 03 năm 2013

BÁO CÁO
Tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo sửa đổi Luật Đất đai

Căn cứ vào Công văn Hướng dẫn số 527/CV/HU ngày 04/03/2013 của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Công văn số 101-CV/ĐU ngày 08/03/2013 của Ban Thường vụ Xã uỷ Trần Hợi về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp dự thảo sửa Luật Đất đai.
Qua nghiên cứu dự thảo Luật Đất đai Quốc hội thông qua ngày 28/01/2013. Chi bộ trường tiểu học 2 Trần Hợi đã tiến hành tổ chức họp để lấy ý kiến đóng góp của CB-GV theo nội dung như sau:
1.Quá trình triển khai việc lấy ý kiến:
-Về hoạt động triển khai:
Hình thức
tổ chức
Số cuộc triển khai
Thành phần
Số người tham dự
Số lượt ý kiến đóng góp

Bí thư Chi bộ cho CB-GV-NV nhà trường chép file toàn văn Nội dung toàn văn dự thảo Luật Đất đai thông qua kỳ họp của Quốc hội cho CB-GV-NV về nhà nghiên cứu chuẩn bị các nội dung cần đóng góp ý kiến sửa đổi của từng cá nhân theo thứ tự từng chương, từng điều trong dự thảo Luật.
2
Chi bộ trường;
Đoàn, Đội;
HĐSP trường
21
21

-Về ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nghiên cứu:
a) Công văn số 145-CV/TW ngày 04/02/2013.
b) Nghị quyết Hội nghị TW 6 (Khoá XI);
c) Nghị quyết số 563/NQ-UBTVQH13 của UBTV Quốc hội (Khoá XIII);
d) Quyết định số 293/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
e) Công văn Hướng dẫn số 527/CV/HU ngày 04/03/2013 của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Công văn số 101-CV/ĐU ngày 08/03/2013 của Ban Thường vụ Xã uỷ Trần Hợi về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp dự thảo sửa Luật Đất đai;
g) Toàn văn Dự thảo Luật đất đai (Sửa đổi) thông qua kỳ họp Quốc hội ngày 28/01/2013.
2.Đánh giá chung về dự thảo sửa đổi Luật Đất đai 2003:
Trong thời gian vừa qua, công tác quản lý nhà nước về đất đai đã đạt được những thành tựu quan trọng: Quỹ đất được phân bố hợp lý đáp ứng cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Diện tích đất chưa sử dụng cơ bản đã được đưa vào sử dụng. Chính sách, pháp luật đất đai từng bước được hoàn thiện, đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương; khắc phục những bất cập về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý nhà nước về đất đai còn hạn chế, bất cập. Các quy định pháp luật về đất đai vẫn còn một số nội dung chưa đáp ứng yêu cầu quản lý và sử dụng đất. Chưa giải quyết hài hòa về lợi ích giữa Nhà nước. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất chưa đủ rõ và còn nhiều vướng mắc (Như Hộ ông Quang đất giáp ranh với trường tiểu học 2 Trần Hợi là một ví dụ). Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, sử dụng đất chưa nghiêm. Thủ tục hành chính về đất đai vẫn còn rườm rà, thời gian giải quyết còn dài. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai còn chưa đáp ứng được yêu cầu.
Việc sửa đổi Luật đất đai năm 2003 là nguyện vọng của nhân dân nhằm để tạo hành lang pháp lý hoàn chỉnh hơn, phù hợp với thực tế, đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, tạo điều kiện phát huy nguồn nội lực đất đai để góp phần giải quyết các vấn đề dân sinh, ổn định xã hội, xây dựng và phát triển đất nước bền vững trên cơ sở tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và bảo vệ môi trường. trong thời kỳ phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Theo các ý kiến thống nhất cao trong dự thảo Luật sửa đổi lần này là: (1)- Rà soát, sửa đổi đồng bộ các Luật có liên quan đến Luật Đất đai để đảm bảo tính thống nhất trong việc thực thi theo nguyên tắc lĩnh vực đất đai do Luật Đất đai; (2) - Xử lý vấn đề chính sách giao đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân; xem xét vấn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thanh Thịnh
Dung lượng: 22,55KB| Lượt tài: 1
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)