BÁO CÁO TỔNG KẾT TTSP NĂM CUỐI

Chia sẻ bởi Dương Đệ Đức | Ngày 19/03/2024 | 2

Chia sẻ tài liệu: BÁO CÁO TỔNG KẾT TTSP NĂM CUỐI thuộc Ngữ văn

Nội dung tài liệu:





Để mở đầu bài thu hoạch này,lời đầu tiên cho phép em xin gửi đến thầy giáo hiệu trưởng Trần Xuân Bách, thầy giáo phó hiệu trưởng Hồ Ngọc Phương, thầy Võ Văn Tuệ, thầy Nguyễn Thanh Bình cùng Ban giám hiệu và các thầy giáo, cô giáo trong hội đồng sư phạm trường THPT Lê Trực, cùng tất cả các em học sinh. Đặc biệt là cô giáo hướng dẫn chủ nhiệm Trần Thị Ngọc Phương cùng tập thể lớp 11A5, các cô giáo hướng dẫn giảng dạy môn Ngữ văn Trần Thị Phương Hòa, cô Đoàn Văn Bình cùng một số thầy cô khác lời cảm ơn chân thành nhất, sâu sắc nhất vì đã quan tâm giúp đỡ em rất nhiệt tình trong quá trình thực tập sư phạm lần này.
Cũng nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo trường Đại Học Quảng Bình đã tạo điều kiện tốt cho chúng em tập bước vào nghề, được tập làm thầy giáo, cô giáo.
Trong thời gian thực tập một tháng tại trường THPT Lê Trực bản thân em đã cố gắng học hỏi hết mình, được tiếp xúc với học sinh, được làm thầy giáo, còn nhiều bỡ ngỡ thì thực sự thì bản thân em cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy cô giáo với vai trò là người dẫn đường đi trước trong nghề thông cảm và bỏ qua cho em để em càng ngày hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.
Cuối cùng cho em xin kính chúc tất cả các cô có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống và trong sự nghiệp trồng người cao cả của mình!

Giáo sinh thực tập



Dương Đệ Đức




BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM
CỦA CÁ NHÂN GIÁO SINH

PHẦN I
GIỚI THIỆU CHUNG
Họ và tên giáo sinh: Dương Đệ Đức.
Lớp: Đại học Sư phạm Ngữ văn Liên thông K57.
Ngành học: Sư phạm Ngữ văn.
Thực tập tại trường : Trung học phổ thông Lê Trực
Thời gian từ: 31/10/2016 đến 27/11/2016.
Thực tập giảng dạy lớp: 11A5. Thực tập chủ nhiệm lớp: 11A5.
Các nhiệm vụ khác được giao: phó đoàn thực tập.
Họ và tên giáo viên hướng dẫn thực tập giảng day: Trần Thị Ngọc Phương.
Họ và tên giáo viên hướng dẫn thực tập chủ nhiệm lớp: Trần Thị Ngọc Phương.

PHẦN II
TỰ ĐÁNH GIÁ QUA CÁC NỘI DUNG THỰC TẬP
I. Thâm nhập thực tế.
Thực tập sư phạm năm cuối là một quá trình giúp mỗi sinh viên làm quen với môi trường thực tế và là dịp để chúng em vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Là cơ hội để chúng em giao lưu, học hỏi và tiếp thu những kinh nghiệm, những hiểu biết từ các thầy cô đi trước. Tạo nền tảng để sau này trở thành một giáo viên thực thụ. Do vậy ngay từ trước và trong quá trình thực tập em đã luôn tích cực, chủ động trong mọi công việc. Vì vậy, việc tìm hiểu thực tế là một việc làm rất quan trọng trong qua trình thực tập tại trường cơ sở.
Công tác tìm hiểu thực tế được coi là nội dung đầu tiên trong quá trình thực tập sư phạm năm cuối. Nó đóng một vai trò rất quan trọng. Qua công tác này, mỗi giáo sinh sẽ nắm bắt được tình hình địa phương nơi trường đóng về các mặt: văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội, an ninh trật tự…Từ đó thấy được sự ảnh hưởng của quá trình giáo dục học sinh. Tìm hiểu thực tế còn giúp ta nắm bắt được tình hình nhà trường nơi thực tập sư phạm, những hiểu biết nhất định về học sinh của trường. Những điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thực tập của giáo sinh để đề ra những kế hoạch phù hợp.
Để làm tốt công tác này, mỗi giáo sinh có thể tự tìm hiểu thực tế, tự điều tra thu thập các số liệu từ địa phương và nhà trường thông qua quan sát, phỏng vấn…Đặc biệt, là nghe và ghi chép đầy đủ các báo cáo của ban chỉ đạo thực tập cơ sở về nhà trường, địa phương, báo cáo về công tác hoạt động đoàn - đội, báo cáo công tác dạy học, công tác chủ nhiệm của các thầy, các cô trước đoàn thực tập.
Khi đã xác định được mục đích của công việc, em đã luôn chủ động, nhiệt tình, cố gắng và nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đồng thời, được sự quan tâm giúp đỡ của Ban giám hiệu, các cán bộ giáo viên trong nhà trường và đặc biệt là sự giúp đỡ của thầy giáo Trần Xuân Bách - hiệu trưởng nhà trường; thầy Hồ Ngọc Phương, thầy Võ Văn Tuệ, thầy Nguyễn Thanh Bình – Phó hiệu trưởng; cô
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Đệ Đức
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)