Bao cao tong ket cong tac doan

Chia sẻ bởi Nguyễn Mạnh Cường | Ngày 11/05/2019 | 74

Chia sẻ tài liệu: bao cao tong ket cong tac doan thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

CHI ĐOÀN GV-CB TRƯỜNG THPT GIA PHÙ ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
( DỰ THẢO)
Gia phù, ngày tháng 10 năm 2012

BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
NHIỆM KỲ: 2011 – 2012

A. NHẬN ĐINH TÌNH HÌNH CHUNG

Nhiệm kỳ 2011 - 2012 là nhiệm kỳ có ý nghĩa đặc biệt. Đây là nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Huyện Đảng bộ Phù Yên lần thứ XVIII. Tỉnh Đảng bộ Sơn La lần thứ XIII, nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Hướng tới đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La Lần thứ X, Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ IX. Là nhiệm kỳ tiếp tục hưởng ứng thực hiện cuộc vận động học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh…Và thực hiện tinh thần nghị quyết của ĐH chi đoàn trường nhiệm kỳ 2011– 2012 với tinh thần đổi mới phương pháp hoạt động nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong chi đoàn lên một bước phát triển mới.
Là đơn vị khối trường học với nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ nên công tác Đoàn gặp một số thuận lợi khó khăn sau.

1. Những thuận lợi cơ bản.
- Chi đoàn GV-CB luôn nhận được sự quan tâm chỉ đậo sát sao kịp thời và tạo điều kiện giúp đỡ của Chi bộ Đảng, Bam giám hiệu Nhà trường, của BTV đoàn trường.
- Trường có một đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, nhiệt tình, có tri thức, có phẩm chất đạo đức tốt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và hoạt động.
- Đội ngũ BCH chi đoàn đã phát huy tốt năng lực sở trường của mình, năng động sáng tạo trong việc đổi mới các hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm của trường.
- Nhận thức của ĐVTN về tổ chức Đoàn ngày càng được nâng cao, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia sôi nổi nhiệt tình vào các hoạt động của Đoàn như VHVN-TDTT.
2. Những khó khăn.
- Hiệu quả công tác bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chi đoàn còn chưa liên tục, chưa đồng bộ.
- Đội ngũ Đoàn đa số là CBGV kiêm nhiệm chưa được tập huấn đạt yêu cầu về công tác đoàn và phong trào thanh niên nên hiệu quả hoạt động chưa cao.
- Cơ sở vật chất còn thiếu, trường học 2 ca nên công tác hoạt động của Đoàn còn gặp nhiều khó khăn.
Phát huy những thuận lợi và khắc phục những khó khăn đó, với tinh thần nhiệt tình sáng tạo trong các hoạt động tất cả vì sự nghiệp giáo dục, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường THPT Gia Phù nhiệm kỳ 2011– 2012 đã đạt được một số kết quả cụ thể sau:

B – NHỮNG KẾT QUẢ CỤ THỂ.

I. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN.
1. Ưu điểm.
- Chi đoàn trường đã triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, của ngành giáo dục thông qua các kế hoạch hoạt động cụ thể.
- Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN được thực hiện thường xuyên liên tục.
- Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
- Trên cơ sở bám sát chủ đề năm học Đoàn trường có kế hoạch tham mưu với ban chi uỷ, Chi bộ Đảng, BGH nhà trường tổ chức tốt các hoạt động học tập, bồi dưỡng chính trị, các nội quy, quy định của nhà trường và của Đoàn. Tiếp tục tổ chức học tập 6 bài học lý luận chính trị cho ĐVTN.
      - Tuyền truyền, đấu tranh, phòng, chống các tệ nạn XH, tiêu cực trong trường học. Củng cố nâng cao chất lượng các đội thanh niên xung kích.
- Trong năm học, chi đoàn trường hưởng ứng tham gia nhiệt tình các cuộc thi văn nghệ nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Thành lập đội văn nghệ với những đoàn viên_GV trong chi đoàn.
- Tham mưu cho đoàn cấp trên kết nạp những đoàn viên mới, giới thiệu những đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng lí luận Đảng,
- Phối kết hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường quản lý tốt việc thực hiện nội quy nề nếp của ĐVTN ở trường và nơi cư trú.
- 100% ĐV CB-GV không mắc vào các tệ nạn xã hội.
2. Hạn chế tồn tại
- Một số ít đoàn viên thanh niên chưa có ý thức tu dưỡng rèn luyện, chưa chấp hành tốt nội quy
- Hiệu quả hoạt động của thành viên trong BCH chưa cao
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Mạnh Cường
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)