Bao cao thuc te

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Liếu | Ngày 26/04/2019 | 76

Chia sẻ tài liệu: bao cao thuc te thuộc Lịch sử

Nội dung tài liệu:

Đề bài: vai trò của HỒ Chí Minh đối với lịch sử dân tộc qua việc vào viếng lăng Bác, học tập tại Phủ Chủ Tịch, bảo tàng Hồ Chí Minh.

Bài làm
Nằm trong khung chương trình đào tạo của nhà trường cho nghành cử nhân sử. Khoa lịch sử nói chung và nghành cử nhân khoa học nói riêng dã có chuyến đi học thực tế trên hiện trường lịch sử. Trong chuyến đi này, đoàn đã được học tập và tham quan trên nhiều địa điểm: Phủ chủ tịch, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng quân đội, bảo tàng cách mạng Việt Nam, lăng chủ tịch, Đền bát đế đô, Đình bảng…Trong đó đặc biệt là qua ba địa điểm: lăng Bác, phủ chủ tịch, bảo tàng Hồ Chí Minh, đã cho chúng em thấy được rõ vai trò to lớn của Hồ Chí Minh đối với lịch sử dân tộc việt nam trong những năm của thế kỷ XX và những thế kỷ sau này.
Những đóng góp to lớn của Hồ Chí Minh đã gắn liền với cả cuộc đời của Người.Cuộc đời đó là những hy sinh , những đóng góp, những cống hiến lớn lao cho dân tộc, bỏ qua những nhu cầu của bản thân để cống hiến cho xa hội. Đó là một tấm gương về học tập , nổ lực không ngừng cho thế hệ trẻ ngày nay.
1.Vài nét về tiểu sử.
Hồ Chí Minh (sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890- mất ngày 2 tháng 9 năm 1969). Là một nhà cách mạng, một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam. Người đã viết và đọc bản Tuyên ngôn độc lập Việt Nam kkhai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại quảng trường ba đình. Là chủ tịch nước trong thời gian 1954 – 1969, chủ tịch Ban chấp hành Trung Ương Đảng Lao Động Việt Nam trong thời gian 1951- 1969, kiêm tổng bí thư Ban chấp hành Trung Ương Đảng từ tháng 10 năm 1956 đến năm 1960. Cuộc đời Hồ Chí Minh là một cuộc hành trình huyền thoại. Trong chuyến hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước cho dân tộc mình( từ 1911 - 1941) Người đã đi tới nhiều quốc gia khác nhau để trực tiếp quan sát những chuyển biến tại các nước Châu Phi, Châu Á, Châu Âu, Bắc Mĩ- Trung Đông. Một việc mà không có một lãnh tụ nào khác làm được ở thế kỷ XX.
Hồ Chí Minh , tên thật là Nguyễn Sinh Cung ( giọng địa phương gọi là Côông), tự lầ Tất Thành. Quê nội là làng Kim Liên. Người được sinh ra ở làng Hoàng Trù và sống ở đây cho đến 1895. Thân phụ Ngườ là Nguyễn Sinh Sắc, từng đổ phó bảng. Thân phụ là Hoàng Thị Loan. Người có một chị gái là Nguyễ Thị Thanh, anh trai là Nguyễn Sinh Khiêm( tự là Tất Đạt ) và một người em trai là Nguyễ n Sinh Nhuận.
Người được sinh ra trong một gia đình nhà nho, quê hương có truyền thống yêu nước căm thù giặc sâu sắc, trong hoàn cảnh nước mất nhà tan, nhân dân cơ cực chịu nhiều sự áp bức bóc lột, quấy nhiễu, sát hạch của thực dân Pháp. Đứng trước hoàn cảnh đó đã hình thành và thôi thúc lòng yêu nước của Người.
2. Vai trò của Hồ Chí Minh đối với lịch sử dân tộc.
2.1 Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công.
Vai trò to lớn của Hồ Chí Minh đối với lịch sử dân tộc được thể hiện qua vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam hay nói chính xác hơn là Đảng chính là hiện thân của Hồ Chí Minh và được hiện thực qua những thành quả mà nhân dân Viêt Nam đạt được: Tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc- con đường cách mạng vô sản, lập ra Đảng cộng sản việt nam là bước ngoặt mở ra nhiều thắng lợi oanh liệt của dân tộc: Thắng lợi của cách mạng tháng 8 năm 1945 và việc thành lập nước việt nam dân chủ cộng hòa, thắng lợi của cuộc kháng chiến oanh liệt để giải phong dân tộc và bảo vệ tổ quốc, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và từng bước đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội…
Tư tưởng chủ đạo trong các cuộc đấu tranh của hồ chi minh là kết hợp cách mạng giải phóng dân tộc với cách mạng vô sản. Người đi theo trào lưu chủ nghhax cộng sản do Marx và Engghen đề xuất vốn đang nổi lên vào thời của Người. Người tiếp nhận tư tưởng của Lênin về vấn đề thuộc địa, và xem đó là kim chỉ nan cho hành động và hoạt động sau này cho mình.
Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện là độ tiên phong có tổ chức và là tổ cức cao nhất của giai cấp công nhân và của dân tộc Việt Nam. Đảng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Liếu
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)