Bao cao thanh tich HS

Chia sẻ bởi Ma Văn Dần | Ngày 25/04/2019 | 92

Chia sẻ tài liệu: Bao cao thanh tich HS thuộc Vật lý 10

Nội dung tài liệu:

BÁO CÁO THAM LUẬN
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Về vượt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời
tích cực tham gia vào các phong trào của Đội
----------
Em Ma Tiến Trung, Học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Tri Phú




Kính thưa các bác, các cô, các chú đại biểu!
Kính thưa toàn thể Hội nghị!

Cháu là Ma Tiến Trung, Học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Tri Phú . Hôm nay cháu rất vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh trên địa bàn huyện tới dự và đọc tham luận tại Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Cháu sinh ra và lớn lên tại thôn Bản Ba xã Tri Phú, là địa phương có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Cũng như bao gia đình khác, nếu không mất mùa làm ruộng thì gia đình cháu tạm đủ gạo ăn vì thế nên sau vụ thu hoạch, bố mẹ cháu lại đi làm thuê để kiếm tiền nuôi cháu ăn học. Thương bố mẹ không có nghề nghiệp, suốt ngày vất vả, cháu đã cố gắng học tập và thầm hứa sẽ đền đáp công lao của bố mẹ.
Trong bốn năm học vừa qua cháu cảm thấy vô cùng may mắn được học tập dưới mái trường Tiểu học Tri Phú. Nơi đây có các thầy cô giáo hết lòng quan tâm dạy dỗ học sinh chúng cháu, có các bạn học sinh luôn đoàn kết, thân thiện giúp đỡ nhau trong học tập.
Kính thưa các bác, các cô, các chú đại biểu!
Kính thưa toàn thể Hội nghị!
Theo cháu việc học trên lớp, chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài là việc rất quan trọng. Tất cả những điều cơ bản nhất trong từng môn học các thầy cô giáo đều truyền đạt cho chúng ta cặn kẽ để ta lấy đó làm nền tảng. Đầu năm học cháu thấy việc học môn Toán hết sức khó khăn vì môn Toán lớp 4 có rất nhiều kiến thức mới. Bài kiểm tra đầu tiên cháu được điểm trung bình, cháu rất buồn và cũng nghĩ rất nhiều vì năm học 2012-2013 cháu đạt giải khuyến khích giao lưu học sinh giỏi toàn diện cấp huyện nếu cứ học thế này chắc năm học này cháu không giữ được kết quả của năm học trước. Từ đó, cháu đã lập cho mình thời gian biểu để học tập, cháu không đi đá bóng vào những buổi chiều nghỉ nữa mà tập trung làm bài tập cô giáo cho về nhà. Giờ học trên lớp cháu tập trung nghe cô hướng dẫn, chỗ nào không hiểu cháu hỏi cô ngay tại lớp. Dần dần kiến thức cơ bản cháu đã năm chắc, bài kiểm tra giữa học kỳ I môn Toán của cháu đã đạt điểm 9. Cháu thấy tự tin và nhờ cô giáo mua giúp sách nâng cao để học. Từ đó cháu được cô giáo phân công giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp và cũng được chọn vào đội tuyển ôn luyện để tham gia giao lưu Olimpic bậc tiểu học cấp huyện. Với sự nỗ lực của bản thân và sự hướng dẫn của thầy cô, trong giao lưu Olimpic bậc tiểu học cấp huyện tháng 12 vừa qua, cháu đã đạt giải Nhì và được chọn đi thi cấp tỉnh. Cháu rất vinh dự và tự hào vì trong nhiều năm qua, trường cháu chưa đạt được giải chính thức trong các kỳ thi. Đây cũng là dịp để chúng cháu khẳng định rằng học sinh ở Tri Phú cũng không thua kém gì học sinh trong huyện nếu như có sự nỗ lực hết mình.
Từ những hiểu biết của bản thân cháu đã giúp đỡ cùng trao đổi kinh nghiệm học tập của mình với các bạn, từ đó các bạn được cháu giúp đỡ cũng đã tiến bộ rõ rệt trong cuối học kỳ I.
Ngoài việc học tập cháu còn tích cực tham gia các hoạt động của Đội, thực hiện tốt 5 điều Bác hồ dạy, tham gia nhiệt tình vào các phong trào giúp đỡ bạn nghèo vượt khó học giỏi, phong trào đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì bạn nghèo, ủng hộ các bạn về đồ dùng học tập, quần áo với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình làm vơi đi những khó khăn mà nhiều bạn của cháu đang gặp phải giống như cuộc sống của cháu. Ngày thứ bảy, chủ nhật nghỉ ở nhà cháu cũng dành thời gian giúp bố mẹ những việc phù hợp với sức của mình để bố mẹ đỡ vất vả.
Kính thưa các bác, các cô, các chú đại biểu!
Kính thưa toàn thể Hội nghị!
Tuy rằng những thành tích đó chưa phải là nhiều, là cao nhưng đó là bước khởi điểm cho sự thành công của cháu, là động lực giúp cháu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng để đạt được những ước mơ, thành tích cao hơn nữa, để bù đắp lại công lao dạy dỗ của thầy cô, sự chăm sóc, nuôi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ma Văn Dần
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)