Bao cáo nhiem kỳ dại hội chi doan

Chia sẻ bởi Nguyễn Minh Thư | Ngày 11/05/2019 | 62

Chia sẻ tài liệu: bao cáo nhiem kỳ dại hội chi doan thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Đoàn xã xuân lam Đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh
BCH Chi đoàn 4
Xuân lam, ngày tháng năm 2012

BÁO CÁO ĐẠI HỘI
Công tác phong trào đoàn nhiệm kỳ 2010 – 2011
Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2011 – 2012

Công tác đoàn – phong trào TTN trong nhiệm kỳ 2010 – 2011 diễn ra với nhiều sự kiện trọng đại của quê hương đất nước. Kỷ niệm 80 năm thành lập và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Là năm Trung ương Đoàn chọn là năm thanh niên. Cũng là năm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và bầu cử Quốc hội khóa XIII và hội đồng nhân dân các cấp.

Năm 2011 Chi đoàn 4 đã được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy Chi bộ - BTV Đoàn xã, sự giúp đỡ tận tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong thôn. Cùng với sự cố gắng, năng nổ, nhiệt tình của cán bộ ĐVTN trong Chi đoàn. Công tác đoàn – Phong trào TTN đã đạt được những kết quả sau:

A . NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

I . Công tác tư tưởng giáo dục:
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã được BCH chú trọng và thực hiện. Tổ chức tuyên truyền học tập các chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các chính sách của địa phương. Đẩy mạnh cuộc vận động “ Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập làm theo lời Bác” được các đồng chí ĐVTN hưởng ứng cao.
Các hoạt động giáo dục tuyên truyền: BCH Chi đoàn đã lồng ghép giáo dục truyền thống vào trong các cuộc sinh hoạt đã nêu lên tầm quan trọng của các truyền thống quý báu của Đảng, Đoàn, của dân tộc để cho các đồng chí ĐVTN thấm nhuần và nhận thức được tầm quan trọng mà truyền thống từ bao thế hệ ông cha truyền lại.
Chi đoàn đã tổ chức ĐVTN đón tết tại hội trường thôn và chào cờ đầu năm tạo không khí vui tươi cho ĐVTN trong chi đoàn nhằm hạn chế các tệ nạn xã hội trong dịp tết.
Cùng với các chi đoàn tham gia vệ sinh quét vôi ve, tân trang nghĩa trang Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Tham gia thắp nên tri ân ngày 27 tháng 7. Tham gia và đạt giải nhì hội trại và đêm giao lưu văn nghệ chào mừng 36 năm Miền Nam hoàn toàn giải phóng và thống nhất nước nhà. Treo băng cờ chào mừng cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, cũng như các ngày lễ hội của đất nước.
Hoạt động giáo dục lối sống, nếp sống văn hóa được BCH chú trọng và triển khai có hiệu quả. Đồng thời giáo dục ĐVTN có lối sống lành mạnh, có tình làng nghĩa xóm, có tính tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 27 của bộ chính trị và cuộc vận động “Thanh niên nói không với thuốc lá và hạn chế bia rượu”.
Hoạt động giáo dục pháp luật và ý thức công dân được Chi đoàn đẩy mạnh và tăng cường tuyên truyền vận động ĐVTN tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm… Các chương trình tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự, luật biên giới Quốc gia đến từng ĐVTN qua các buổi sinh hoạt, sách báo, loa truyền thanh.
Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân nâng cao cảnh giác và trách nhiệm của công dân bảo vệ tổ quốc. Nhận thức đúng đắn về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch được cán bộ ĐVTN chú trọng. Bên cạnh đó nắm bắt tầm quan trọng của nghĩa vụ quân sự do đó được các đ/c ĐVTN chấp hành nghiêm chỉnh luật nghĩa vụ quân sự và tham gia huấn luyện dân quân tự vệ. 100% ĐVTN đều đi đăng ký nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng tham gia khi có lệnh gọi.
II . Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc”.
Phong trào xây dựng nông thôn mới được BCH Chi đoàn triên khai cho ĐVTN khuyến khích xây dựng kinh tế phát triển nông thôn.
Tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên trục đường quốc lộ 1A và thường xuyên ra quân vệ sinh hội trường, cùng các điểm công cộng khác.
III . Phong trào “4 đồng hành cùng với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”.
Với tình hình đổi mới kinh tế hiện nay các đ/c ĐVTN đã không ngừng học tập nâng cao trình độ kiến thức để có thể tiếp thu nên khoa học công nghệ tiên tiến. Trong năm qua có 8 đ/c đậu đại học và rất nhiều đ/c các trường cao đẳng, trung cấp. Bên cạnh đó cùng với đoàn xã
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Minh Thư
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)