Bao cao cong tac pho bien giao duc phap luat

Chia sẻ bởi Dương Thành Vinh | Ngày 22/10/2018 | 167

Chia sẻ tài liệu: Bao cao cong tac pho bien giao duc phap luat thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT CHƯ SÊ
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Số 16 /BC-LTT
HBông, ngày 22 tháng 05 năm 2014


BÁO CÁO
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG”
NĂM HỌC 2013 - 2014

Thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Gia Lai V/v hướng dẫn triển khai thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường” năm học 2013 - 2014;
Trường THCS Lý Tự Trọng Báo cáo thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” như sau:
1. Đặc điểm tình hình kinh tế, xã hội, giáo dục của địa phương, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”
a. Thuận lợi:
- Nhà trường được sự quan tâm các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, được sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của phòng giáo dục Chư sê.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, được đào tạo chính quy, có trình độ đạt chuẩn 100% và trên chuẩn chiếm 52%. Giáo viên được tập huấn chuyên môn kịp thời về đổi mới phương pháp dạy học và tham gia bồi dưỡng thường xuyên hàng năm đầy đủ.
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh,... được kiện toàn đi vào hoạt động ổn định là nền tảng hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động của nhà trường.
- Ban ĐDCMHS đã có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ với nhà trường khen thưởng động viên kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác giáo dục học sinh.
b. Khó khăn:
- Trường chưa có đủ cơ sở vật chất để đáp ứng cho công tác dạy và học, chưa có các phòng chức năng, phòng bộ môn như: phòng thực hành, thiết bị, phòng hiệu bộ,... để đẩy mạnh công tác giáo dục toàn diện và hiệu quả. Nên rất khó khăn cho công tác dạy và học.
- Một số đồ dùng dạy học chất lượng chưa đáp ứng được yêu cầu giảng dạy.
- Giáo viên dạy chéo chuyên môn nên ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Công tác đào tạo, tự bồi dưỡng đối với GV chưa được quan tâm đúng mức, gây khó khăn cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học.
- Một số giáo viên nhà ở xa trường nên có nhiều khó khăn nhất định ảnh hưởng đến công tác.
- Chất lượng học sinh không đồng đều, số học sinh DTTS chiếm tỉ lệ cao đã gây khó khăn cho việc tiếp cận với phương pháp mới, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục trong nhà trường.
- Công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương đã có chiều rộng nhưng chưa sâu, kinh tế trong một bộ phận nhân dân không đồng đều (hộ đói, nghèo, khó khăn còn nhiều), nên còn một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc tu dưỡng đạo đức và học tập của con em mình.
- Kinh phí để tổ chức cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường còn nhiều hạn chế.
- Sự phối hợp giữa các ngành chức năng chưa thường xuyên, sâu sát, kịp thời; vai trò của các đoàn thể đối với việc tham gia tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên chưa cao.
- Nội dung bài giảng bộ môn giáo dục pháp luật ở nhà trường quá khô khan, biên soạn cứng nhắc trên cơ sở bám sát văn bản pháp quy, không truyền cảm đối với cả hai đối tượng: người dạy và người học. Mặt khác một số thầy cô giáo chưa qua đào tạo mộ Giáo dục công dân nhưng vẫn được phân công để dạy nên chất lượng tiết học không cao. Chương trình đào tạo giáo viên dạy môn GIáo dục công dân ở trường sư phạm còn chậm đổi mới dẫn đến một số ít giáo viên ra trường nhưng rất non về kiến thức, chưa đam mê, thiếu sáng tạo, thiếu năng lực sư phạm ...;
2. Số lượng giáo viên dạy môn GDCD:
Yêu cầu về số lượng giáo viên môn GDCD: 01 GV
Tổng số giáo viên thực tế dạy môn GDCD: 02 GV
Trong đó có: 02 giáo viên dạy chéo môn.
3. Tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn Giáo dục công dân hiện nay? So với yêu cầu?
Về đầu tư kinh phí: Nguồn từ ngân sách nhà nước.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn Giáo dục công dân hiện nay
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thành Vinh
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)