BAO CAO CONG DOAN

Chia sẻ bởi Mao Văn Hương | Ngày 09/10/2018 | 142

Chia sẻ tài liệu: BAO CAO CONG DOAN thuộc Thủ công 3

Nội dung tài liệu:

CĐ PHÒNG GD-ĐT CAO LỘC
CĐ TRƯỜNG PTDT BÁN TRÚ
TH & THCS CÔNG SƠN
Số: 22/BC-CĐCS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Công Sơn, ngày 25 tháng 7 năm 2012

  
BÁO CÁO THAM LUẬN
Công đoàn với công tác chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên và học sinh
vùng đặc biệt khó khăn năm học 2011-2012

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
Trường PTDT BT-TH&THCS Công Sơn là một trường thuộc xã vùng III đặc biệt khó khăn, là năm đầu tiên nhà trường hoạt động theo mô hình PTDT Bán trú. Với 40 cán bộ, giáo viên, trong đó có 35 đoàn viên công đoàn, giảng dạy ở 7 điểm trường lẻ khác nhau. Toàn trường gồm 20 lớp với 261 học sinh, 100% là con em đồng bào dân tộc Dao.
Năm học 2011-2012, dưới sự lãnh đạo của công đoàn ngành giáo dục, của chi bộ Đảng, cùng với sự nhiệt tình của tập thể đoàn viên. Công đoàn trường đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động đề ra, đặc biệt là công tác chăm lo cho đời sống cán bộ, giáo viên và học sinh. 
II. CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT, TINH THẦN CÁN BỘ, GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
Theo sự phát triển của đất nước, hiện nay nền kinh tế của chúng ta đang phát triển rất tốt, đời sống vật chất của mọi người đều được nâng cao. Nhưng đời sống của các thầy cô giáo đang công tác ở các trường vùng đặc biệt khó khăn còn nhiều gian nan, vất vả. Nhất là các thầy cô đang bám trụ một mình ở các điểm trường lẻ, nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của miền núi như trường PTDT BT TH & THCS Công Sơn. Nơi đây, hình ảnh những thầy, cô giáo đang độ tuổi thanh xuân - tuổi đẹp nhất của cuộc đời cần mẫn vượt qua khó khăn, gian khổ, hằng ngày bền bỉ truyền dạy cho học sinh tri thức, dạy dỗ các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, vun đắp cho các em những mơ ước, hoài bão với mong muỗn sau này các em sẽ trở thành người có ích để phụng sự đất nước. Sự bám trụ của các thầy cô thật đáng trân trọng. Thế nhưng, để họ có thể tiếp tục sống, yên tâm công tác, cống hiến tài năng nhiệt huyết của mình ở những khu vực đặc biệt khó khăn ấy thì không thể chỉ “chia sẻ” bằng lời, mà cần có sự quan tâm, những cơ chế, chính sách phù hợp. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ đoàn viên công đoàn là nhiệm vụ, trách nhiệm của BCH công đoàn. Từ đó đã phát động xây dựng một môi trường xanh, sạch văn hóa lành mạnh phong phú bằng những hành động cụ thể như sau:  
1- Phong trào lao động nuôi, trồng, chăm sóc rau xanh trong vườn trường nhằm cải thiện đời sống của các thầy cô. Đồng thời, tạo cho h/s việc làm để các em có cảm giác thân thiện, gần gũi như đang ở nhà. Đã được thực hiện thường xuyên trong suốt năm học.
2- Tập thể đoàn viên công đoàn và các em h/s thường xuyên luyện tập thể dục thể thao vào các buổi sáng sớm và buổi chiều sau giờ hành chính để nâng cao sức khỏe, tạo sự thân mật, gần gũi cho toàn thể cán bô, giáo viên và học sinh trong nhà trường.
3- BCH Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt kỉ niệm nhân các ngày lễ lớn trong năm: tổ chức kỉ niệm ngày liên hiệp phụ nữ 20/10, thành lập đoàn 26/3, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cho các thầy cô. Đồng thời, tuyên dương khen thưởng những thầy, cô và học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học.
4- Tạo cơ hội để trao dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ nhằm phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 BCH Công đoàn phối hợp với BGH tổ chức tham quan dã ngoại chùa Bãi Đĩnh - Ninh Bình cho đoàn viên công đoàn.
5- Nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trường. Vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động 30/4, 1/5 BCH Công đoàn cùng BGH xây dựng kế hoạch tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị trường vùng III - NLT 196 và Đoàn Thanh niên xã Công sơn thành công tốt đẹp. Đã tạo cho các thầy, cô được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, tạo được sự thân mật, gần gũi giữa h/s với các thầy cô. Nhất là các bậc cha mẹ học sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Mao Văn Hương
Dung lượng: 61,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)