Bài thực hành 6. Bài trình chiếu đầu tiên của em

Chia sẻ bởi Cao Lê Tuấn Kiệt | Ngày 08/05/2019 | 185

Chia sẻ tài liệu: Bài thực hành 6. Bài trình chiếu đầu tiên của em thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

HÀ NỘI
Nội dung
Vị trí địa lí
Lịch sử
Danh thắng
Văn hóa
Quá trình phát triển
Vị trí địa lí
Nằm ở miền Bắc Việt Nam.
Trên bờ sông Hồng.
Danh thắng
Hồ Hoàn Kiếm
Nằm ở trung tâm
Hà Nội
Rộng khoảng 12 ha
Có Tháp Rùa giữa hồ








Hồ Tây
Hồ lớn nhất ở Hà Nội (500 ha) .
Từng là một nhánh của sông Hồng và trở thành hồ khi sông đổi dòng.
Lịch sử
Năm 1010, Vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư đến Đại La và đổi tên thành Thăng Long.
Năm 1831 vua Minh Mạng triều Nguyễn đặt lại tên là Hà Nội.
Văn Miếu
Có 82 tấm bia tiến sĩ ghi lại tên những người đỗ trong 82 khoa thi từ 1442 đến 1789
Nằm trên phố Quốc Tử Giám.
Được xây dựng năm 1070 dưới thời Vua Lý Thánh Tông.
Được xem là trường Đại học đầu tiên của nước ta (1076).
Lăng Chủ Tịch
Nằm ngay bên Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập ra đời nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nơi an nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc được bao phủ trong không gian cây vườn bốn mùa xanh tươi toả bóng mát
Thành Cổ Loa
Khu di tích Cổ Loa nằm trên địa phận xã Cổ Loa, huyện Đông Anh. Được xây dựng từ thế kỉ thứ 3 TCN, thành Cổ Loa là tòa thành cổ có quy mô và cấu trúc lớn nhất của nước ta. Đây là nơi gắn liền với sự tích nỏ thần của An Dương Vương cùng chuyện tình buồn của công chúa Mị Nương – Trọng Thủy.
Mùng 6 tháng giêng hàng năm là thời điểm người dân Cổ Loa tổ chức lễ hội để tưởng nhớ tới vua An Dương Vương đã có công dựng nước
Cầu Long Biên
Cầu Long Biên
 được xây dựng từ năm 1899 – 1902, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Đây đã từng là cây cầu dài thứ hai thế giới, được mệnh danh là “tháp Eiffel nằm ngang của Hà Nội”.
Chùa Một Cột
Nằm trong Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột là một thắng cảnh Hà Nội có tiếng thu hút rất nhiều du khách khi đến với thủ đô. Chùa có kiến trúc vô cùng độc đáo với kết cấu hình vuông nằm trên trụ đá giữa một hồ sen xanh lá, tựa như một đoá hoa sen nổi lên giữa mặt hồ.
Ô Quan Chưởng
Là cửa ô duy nhất còn sót lại của thành Thăng Long xưa, Ô Quan Chưởng không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc mà còn in đậm dấu ấn hào hùng bi tráng của lịch sử. Được xây dựng từ năm 1817, ban đầu cửa ô có tên là ô Đông Hà gồm 2 tầng được xây theo kiểu vọng lâu – kiểu kiến trúc đặc trưng ở thời Nguyễn. Tên gọi ô Quan Chưởng sau này được nhân dân đặt để tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng của viên chưởng cơ và binh lính nhà Nguyễn trong cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp khi chúng đánh thành Hà NộNgày nay ô Quan Chưởng nằm trên con phố cùng tên, là nơi buôn bán nhiều mặt hàng đa dạng luôn nhộn nhịp người qua lại. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và thời gian, ô Quan Chưởng cũng phải trùng tu, sửa chữa lại nhiều lần. Bởi vậy những nét cổ kính rêu phong xưa cũng ít nhiều trở nên mai một, thế nhưng nơi đây vẫn là một trong những danh thắng ở Hà Nội, nơi lưu dấu kí ức của một thời kinh thành xưa.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Cao Lê Tuấn Kiệt
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)