Bai thu hoach

Chia sẻ bởi Trần Vân Anh | Ngày 03/05/2019 | 47

Chia sẻ tài liệu: bai thu hoach thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

ĐẢNG BỘ XÃ PHA LONG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ:II Chợ Chậu, ngày 5 tháng 10 năm 2010

BÀI THU HOẠCH CÁ NHÂN
Đánh giá qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động
“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”


Họ và tên: Trần Vân Anh
Chức vụ, đơn vị công tác:
+ Đảng viên chi bộ II - Đảng bộ xã Pha Long
+ Hiệu trưởng trường Mầm non Chợ Chậu

Qua nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi xin tự kiểm điểm, đánh giá bản thân như sau:

1. Các chuyên đề mà bản thân đã được học tập, nghiên cứu:
- Chuyên đề 1: Đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
- Chuyên đề 2: Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
- Chuyên đề 3: Xây dựng chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh.
- Chuyên đề 4: Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và đảng viên quyét sạch chủ nghĩa cá nhân.
- Chuyên đề 5: Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạnh vững mạnh “ là đạo đức, là văn minh” trong giai đoạn hiện nay.

2. Nhận thức của bản thân về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh:
Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo.
 
Trong những năm qua, toàn Đảng, toàn dân ta đó tổ chức đợt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh để quán triệt, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Người trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đợt học tập đó thu được nhiều kết quả tốt.
 
Trước yêu cầu tăng cường công tác tư tưởng trong tỡnh hỡnh mới, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương khoá IX đó quyết định triển khai chỉ đạo điểm cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đúc rút kinh nghiệm để tiến hành cuộc vận động lớn trong toàn Đảng về vấn đề này sau Đại hội X của Đảng. Đây là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh tỡnh hỡnh hiện nay, vừa cú ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “ học t ập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Có thể khảng định rằng: Cuộc vận động đó đem lại kết quả to lớn, tác động tích cực đến dư luận xã hội; tạo được những chuyển biến từ nột trong nhận thức của cán bộ đảng viên, công chức và nhân dân về tư tưởng tấm gương đạo dức của Bác; góp phần thúc đẩy và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về ổn định chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, đặc biệt ngày càng có nhiều tấm gương của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.
 
 3. Ý kiến cá nhân về cuộc vận động này
Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng chỉnh đốn Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh và đấu tranh phũng chống tham nhũng, lóng phớ, thực hành tiết kiệm. Tức là cú mụi trường thuận lợi đưa cuộc vận động đi vào cuộc sống chứ không chỉ là học tập và nhận thức.
Tuy vậy, làm theo tấm gương đạo đức của Bác là không dễ. Không dễ không phải đạo đức của Bác cao xa, Bác là siêu nhân, mà cái mấu chốt nhất là có vượt qua được chính mỡnh khụng, nhất là đối với người có chức có quyền - chức quyền gắn liền với lợi. Bác đó rất nhiều lần nhấn mạnh: “Chủ nghĩa cỏ nhõn là việc gỡ cũng chỉ lo cho lợi ớch của riờng mỡnh, khụng quan tõm đến lợi ích chung của tập thể, miễn là mỡnh bộo, mặc thiờn hạ gầy... Nú là kẻ thự hung ỏc của đạo đức cách mạng”. Muốn thực hành đạo đức cách mạng thỡ phải tiờu diệt chủ nghĩa cỏ nhõn. Thực tế cho thấy “vượt lên chính mỡnh” tức là tiờu diệt “chủ nghĩa cỏ nhõn” của mỡnh là điều vô cùng khó khăn, gian khổ. Trên thế giới cũng như ở trong nước
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Vân Anh
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)