Bài tập và thực hành 3
Chia sẻ bởi Lê Thị Lịnh |
Ngày 25/04/2019 |
148
Chia sẻ tài liệu: Bài tập và thực hành 3 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Tuần: 3, 4 Ngày soạn: 17/12/2018
Tiết: 23, 24 Ngày dạy: 7/1/2019 - 20/01/2019
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 3
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết các thao tác nhập xuất mảng một chiều, chạy thử một số chương trình có sẵn.
Giải được một số bài toán tính toán đơn giản.
2. Về kĩ năng
Thực hiện đúng các thao tác từ khai báo đến nhập xuất mảng một chiều.
3. Về thái độ
Thái độ nghiêm túc trong học tập.
4. Năng lực hướng tới:
Giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ thông tin giải các bài toán đơn giản.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của bài 11 và có nhu cầu tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh trả lời được các câu hỏi của trò chơi ô chữ và mong muốn tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
Nội dung hoạt động
- GV: Nhận xét, cho điểm các nhóm trả lời đúng.
- GV: Dẫn dắt vào bài tập và thực hành 3.
- HS: Lắng nghe, ghi nhớ.
3.2.Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng:
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh giải được các bài toán về kiểu mảng
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm trên máy tính.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh chạy và sửa lỗi được các chương trình về kiểu mảng
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Chiếu lại bài tập 1 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
(?) Nhắc lại các bước giải bài toán trên máy tính.
- Nhắc học sinh thực hiện đúng các bước (gõ, lưu, sửa, lưu, chạy).
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Chiếu lại bài tập 2 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Tóm tắt nội dung tiết học.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Gợi nhớ và trả lời.
- Lắng nghe và thực hiện thao tác.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Bài tập 1: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N<=100) và dãy A gồm N số nguyên A1, A2, …AN. Tìm và in ra màn hình các phần tử chia hết cho 3?
* Chương trình
Var A: array[1..100] of integer;
n, i: integer;
Begin
Writeln(`nhap vao n`);
Readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Writeln(`nhap vao phan tu thu `, i);
Readln(A[i]);
End;
Writeln(‘Cac so chia het cho 3 la:’)
For i:=1 to n do
If A[i] mod 3=0 then
Write(a[i]);
Readln;
End.
Bài tập 2: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương
Tiết: 23, 24 Ngày dạy: 7/1/2019 - 20/01/2019
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 3
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết các thao tác nhập xuất mảng một chiều, chạy thử một số chương trình có sẵn.
Giải được một số bài toán tính toán đơn giản.
2. Về kĩ năng
Thực hiện đúng các thao tác từ khai báo đến nhập xuất mảng một chiều.
3. Về thái độ
Thái độ nghiêm túc trong học tập.
4. Năng lực hướng tới:
Giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ thông tin giải các bài toán đơn giản.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của bài 11 và có nhu cầu tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh trả lời được các câu hỏi của trò chơi ô chữ và mong muốn tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
Nội dung hoạt động
- GV: Nhận xét, cho điểm các nhóm trả lời đúng.
- GV: Dẫn dắt vào bài tập và thực hành 3.
- HS: Lắng nghe, ghi nhớ.
3.2.Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng:
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh giải được các bài toán về kiểu mảng
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm trên máy tính.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh chạy và sửa lỗi được các chương trình về kiểu mảng
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Chiếu lại bài tập 1 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
(?) Nhắc lại các bước giải bài toán trên máy tính.
- Nhắc học sinh thực hiện đúng các bước (gõ, lưu, sửa, lưu, chạy).
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Chiếu lại bài tập 2 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Tóm tắt nội dung tiết học.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Gợi nhớ và trả lời.
- Lắng nghe và thực hiện thao tác.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Bài tập 1: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N<=100) và dãy A gồm N số nguyên A1, A2, …AN. Tìm và in ra màn hình các phần tử chia hết cho 3?
* Chương trình
Var A: array[1..100] of integer;
n, i: integer;
Begin
Writeln(`nhap vao n`);
Readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Writeln(`nhap vao phan tu thu `, i);
Readln(A[i]);
End;
Writeln(‘Cac so chia het cho 3 la:’)
For i:=1 to n do
If A[i] mod 3=0 then
Write(a[i]);
Readln;
End.
Bài tập 2: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Lịnh
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)