Bài tập và thực hành 3
Chia sẻ bởi Lê Văn Thanh Thúc |
Ngày 10/05/2019 |
70
Chia sẻ tài liệu: Bài tập và thực hành 3 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
1
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập 3
2
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.1:
class X { };
class Y: public X
{
public:
Y(int i) { }
Y(const Y &obj) { }
};
class Z: public Y
{
public:
Z(int i): Y(i++) { }
};
Cho biết thứ tự gọi hàm dựng:
a) void main() { Z obj(5); }
b) void main()
{
Y obj1(6);
Y obj2(obj1);
}
c) void main()
{
Z obj1(7);
Z obj2(obj1);
}
3
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.2:
Một rạp chiếu phim có M hàng ghế, mỗi hàng ghế có N ghế.
Giá vé được tính theo vị trí ngồi sao cho càng xa hàng ghế trung tâm (cả trước lẫn sau) thì giá vé càng rẻ, xa hơn một hàng ghế giảm 2000.
Có 2 loại rạp:
- Rạp thường: giá vé ở hàng ghế trung tâm là 50000.
- Rạp cao cấp: giá vé ở hàng ghế trung tâm là 80000, ngoài ra rạp có khuyến mãi giảm 50% giá vé vào ngày thứ năm hàng tuần.
4
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.2:
Hãy xây dựng lớp RapThuong và RapVip, cho phép:
- Khởi tạo rạp phim với số lương ghế M x N cho trước.
- Đặt vé tại một vị trí ghế nào đó.
- Cho biết giá vé tại một vị trí ghế nào đó.
- Cho biết một vị trí ghế nào đó còn trống không.
- Cho biết số ghế còn trống trong rạp.
- Tính tổng số tiền vé bán được.
5
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.3:
Hãy vẽ cây kế thừa cho những lớp đối tượng hình học:
- Vuông. - Tam giác.
- Tròn. - Tam giác vuông.
- Ellipse. - Tam giác cân.
- Chữ nhật. - Tam giác vuông cân.
- Thoi. - Tam giác đều.
- Bình hành.
- Thang.
- Thang vuông.
- Thang cân.
6
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.4:
Hãy vẽ cây kế thừa cho những lớp đối tượng sau:
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập 3
2
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.1:
class X { };
class Y: public X
{
public:
Y(int i) { }
Y(const Y &obj) { }
};
class Z: public Y
{
public:
Z(int i): Y(i++) { }
};
Cho biết thứ tự gọi hàm dựng:
a) void main() { Z obj(5); }
b) void main()
{
Y obj1(6);
Y obj2(obj1);
}
c) void main()
{
Z obj1(7);
Z obj2(obj1);
}
3
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.2:
Một rạp chiếu phim có M hàng ghế, mỗi hàng ghế có N ghế.
Giá vé được tính theo vị trí ngồi sao cho càng xa hàng ghế trung tâm (cả trước lẫn sau) thì giá vé càng rẻ, xa hơn một hàng ghế giảm 2000.
Có 2 loại rạp:
- Rạp thường: giá vé ở hàng ghế trung tâm là 50000.
- Rạp cao cấp: giá vé ở hàng ghế trung tâm là 80000, ngoài ra rạp có khuyến mãi giảm 50% giá vé vào ngày thứ năm hàng tuần.
4
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.2:
Hãy xây dựng lớp RapThuong và RapVip, cho phép:
- Khởi tạo rạp phim với số lương ghế M x N cho trước.
- Đặt vé tại một vị trí ghế nào đó.
- Cho biết giá vé tại một vị trí ghế nào đó.
- Cho biết một vị trí ghế nào đó còn trống không.
- Cho biết số ghế còn trống trong rạp.
- Tính tổng số tiền vé bán được.
5
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.3:
Hãy vẽ cây kế thừa cho những lớp đối tượng hình học:
- Vuông. - Tam giác.
- Tròn. - Tam giác vuông.
- Ellipse. - Tam giác cân.
- Chữ nhật. - Tam giác vuông cân.
- Thoi. - Tam giác đều.
- Bình hành.
- Thang.
- Thang vuông.
- Thang cân.
6
Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh Huy
Bài tập
Bài tập 11.4:
Hãy vẽ cây kế thừa cho những lớp đối tượng sau:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Văn Thanh Thúc
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)