Bài tập và thực hành 2
Chia sẻ bởi Lê Thị Lịnh |
Ngày 25/04/2019 |
84
Chia sẻ tài liệu: Bài tập và thực hành 2 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Tuần: 11 Ngày soạn: 07/10/2018
Tiết: 11 Ngày dạy: 22/10–28/10/2018
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Hiểu câu lệnh rẽ nhánh if-then ở 2 dạng: dạng thiếu và dạng đủ.
- Hiểu cú pháp và sử dụng câu lệnh ghép trong viết chương trình.
2. Về kĩ năng
- Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
3. Về thái độ
- Tự giác, tích cực và chủ động trong thực hành.
4. Năng lực hướng tới
- Vận dụng được các kiến thức đã học để thực hành thành thạo.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Có
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của bài 9 và có nhu cầu tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 2.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh trả lời được các câu hỏi của trò chơi ô chữ và mong muốn tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 2.
Nội dung hoạt động
- GV: Nhận xét, cho điểm các nhóm trả lời đúng.
- GV: Dẫn dắt vào bài tập và thực hành 2.
- HS: Lắng nghe, ghi nhớ.
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại các nội dung trọng tâm của bài 9.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Vận dụng các kiến thức đã học để viết chương trình dựa theo thuật toán đã viết ở lớp.
Nội dung hoạt động
3.3.1. Hoạt động luyện tập
- Hiểu câu lệnh rẽ nhánh if-then ở 2 dạng: dạng thiếu và dạng đủ.
- Hiểu cú pháp và sử dụng câu lệnh ghép trong viết chương trình.
3.3.2. Hoạt động vận dụng
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
- Chiếu lại thuật toán bài tập 1 đã làm ở lớp.
- Khởi động Turbo Pascal , gõ chương trình (tốc độ chậm) cho HS quan sát.
- Lưu, biên dịch, sửa lỗi, chạy chương trình.
- Gõ chương trình, lưu, biên dịch, sửa lỗi, chạy chương trình.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Lưu ý HS một số lỗi thường gặp và cách khắc phục.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Chiếu lại thuật toán bài tập 2 đã làm ở lớp.
(?) Dựa vào thuật toán và viết thành chương trình hoàn chỉnh.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Lưu ý HS một số lỗi thường gặp và cách khắc phục.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Tóm tắt nội dung tiết học.
- Quan sát.
- Quan sát và ghi chú.
- Thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của GV.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Quan sát thuật toán và viết chương trình.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- BT1: Viết chương trình nhập vào 3 số nguyên a, b, c. Cho biết c có phải là tổng của a và b hay không?
Var a, b, c: integer;
begin
write(“nhap a, b, c: ’);
readln(a, b, c);
if c=a+b then
write(c, ‘ la tong’)
else
write(c,‘ khong la tong’);
readln;
end.
- BT2: Viết chương
Tiết: 11 Ngày dạy: 22/10–28/10/2018
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Hiểu câu lệnh rẽ nhánh if-then ở 2 dạng: dạng thiếu và dạng đủ.
- Hiểu cú pháp và sử dụng câu lệnh ghép trong viết chương trình.
2. Về kĩ năng
- Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
3. Về thái độ
- Tự giác, tích cực và chủ động trong thực hành.
4. Năng lực hướng tới
- Vận dụng được các kiến thức đã học để thực hành thành thạo.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Có
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của bài 9 và có nhu cầu tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 2.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh trả lời được các câu hỏi của trò chơi ô chữ và mong muốn tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 2.
Nội dung hoạt động
- GV: Nhận xét, cho điểm các nhóm trả lời đúng.
- GV: Dẫn dắt vào bài tập và thực hành 2.
- HS: Lắng nghe, ghi nhớ.
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại các nội dung trọng tâm của bài 9.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Vận dụng các kiến thức đã học để viết chương trình dựa theo thuật toán đã viết ở lớp.
Nội dung hoạt động
3.3.1. Hoạt động luyện tập
- Hiểu câu lệnh rẽ nhánh if-then ở 2 dạng: dạng thiếu và dạng đủ.
- Hiểu cú pháp và sử dụng câu lệnh ghép trong viết chương trình.
3.3.2. Hoạt động vận dụng
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
- Chiếu lại thuật toán bài tập 1 đã làm ở lớp.
- Khởi động Turbo Pascal , gõ chương trình (tốc độ chậm) cho HS quan sát.
- Lưu, biên dịch, sửa lỗi, chạy chương trình.
- Gõ chương trình, lưu, biên dịch, sửa lỗi, chạy chương trình.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Lưu ý HS một số lỗi thường gặp và cách khắc phục.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Chiếu lại thuật toán bài tập 2 đã làm ở lớp.
(?) Dựa vào thuật toán và viết thành chương trình hoàn chỉnh.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Lưu ý HS một số lỗi thường gặp và cách khắc phục.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Tóm tắt nội dung tiết học.
- Quan sát.
- Quan sát và ghi chú.
- Thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của GV.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Quan sát thuật toán và viết chương trình.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- BT1: Viết chương trình nhập vào 3 số nguyên a, b, c. Cho biết c có phải là tổng của a và b hay không?
Var a, b, c: integer;
begin
write(“nhap a, b, c: ’);
readln(a, b, c);
if c=a+b then
write(c, ‘ la tong’)
else
write(c,‘ khong la tong’);
readln;
end.
- BT2: Viết chương
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Lịnh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)