Bài tập và thực hành 2
Chia sẻ bởi Nguyễn Thái Đức |
Ngày 10/05/2019 |
111
Chia sẻ tài liệu: Bài tập và thực hành 2 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Bài 8
Giáo án điện tử tin học lớp 11
Câu hỏi và bài tập
1. Hãy cho biết sự khác nhau giữa hằng và biến?
2. Tại sao phải khai báo biến?
Xác định kiểu của biến để chương trình dịch biết cách tổ chức ô nhớ chứa giá trị của biến.
?
?
Hằng là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Biến là những đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí.
Trình dịch biết cách truy cập giá trị của biến và áp dụng thao tác thích hợp cho biến.
3. Hãy viết biểu thức toán học dưới đây sang biểu thức trong TP
(1+z)*((x+y/z)/(a-1/(1+x*x*x)))
4. Hãy viết các biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng
a) a/b*2
b) a*b*c/2
c) 1/a*b/c
d) b/sqrt(a*a+b)
5. Hãy viết biểu thức lôgic cho kết quả True khi toạ độ (x, y) là điểm nằm trong vùng gạch chéo (kể cả biên) của các hình sau
Hình b
Hình a
(Abs(x) <= y) and (y<=1)
y
x
y
x
(Abs(x) <=1) and (Abs(y) <=1)
1
1
-1
1
1
-1
-1
0
6. Hãy viết chương trình tính diện tích phần có màu xẫm trong hình
x
PROGRAM Bai_toan;
CONST pi=3.1416;
VAR
a,S: Real;
BEGIN
Write(`Hay nhap a (voi a>0):`);
Readln(a);
S:=pi*a*a/2;
Writeln(`Dien tich can tinh la:`,S:10:4);
Readln;
END.
Nhận xét: Phần cần tính có diện tích bằng 1/2 diện tích hình tròn bán kính a (với a>0).
Giáo án điện tử tin học lớp 11
Câu hỏi và bài tập
1. Hãy cho biết sự khác nhau giữa hằng và biến?
2. Tại sao phải khai báo biến?
Xác định kiểu của biến để chương trình dịch biết cách tổ chức ô nhớ chứa giá trị của biến.
?
?
Hằng là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Biến là những đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí.
Trình dịch biết cách truy cập giá trị của biến và áp dụng thao tác thích hợp cho biến.
3. Hãy viết biểu thức toán học dưới đây sang biểu thức trong TP
(1+z)*((x+y/z)/(a-1/(1+x*x*x)))
4. Hãy viết các biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng
a) a/b*2
b) a*b*c/2
c) 1/a*b/c
d) b/sqrt(a*a+b)
5. Hãy viết biểu thức lôgic cho kết quả True khi toạ độ (x, y) là điểm nằm trong vùng gạch chéo (kể cả biên) của các hình sau
Hình b
Hình a
(Abs(x) <= y) and (y<=1)
y
x
y
x
(Abs(x) <=1) and (Abs(y) <=1)
1
1
-1
1
1
-1
-1
0
6. Hãy viết chương trình tính diện tích phần có màu xẫm trong hình
x
PROGRAM Bai_toan;
CONST pi=3.1416;
VAR
a,S: Real;
BEGIN
Write(`Hay nhap a (voi a>0):`);
Readln(a);
S:=pi*a*a/2;
Writeln(`Dien tich can tinh la:`,S:10:4);
Readln;
END.
Nhận xét: Phần cần tính có diện tích bằng 1/2 diện tích hình tròn bán kính a (với a>0).
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thái Đức
Dung lượng: |
Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)