Bài tập và thực hành 2
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Trang |
Ngày 10/05/2019 |
53
Chia sẻ tài liệu: Bài tập và thực hành 2 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2
TIN HỌC LỚP 11
(Tiết 1)
2. Lặp với số lần lặp biết trước
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2 (TIẾT 1)
Bài toán: Bộ số Pi-ta-go
Viết chương trình nhập vào từ bàn phím ba số nguyên dương a, b, c và kiểm tra chúng có là bộ số Pi-ta-go hay không?
Input: a,b,c nguyên dương
Output: a,b,c là bộ số Pi-ta-go hoặc a,b,c không là bộ số Pi-ta-go
Em hãy xác định input và output của bài toán.
?
2. Lặp với số lần lặp biết trước
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2 (TIẾT 1)
Soạn thảo chương trình ở trang 49, sách giáo khoa Tin học 11.
Lưu chương trình vào đĩa với tên PITAGO: nhấn phím F2 hoặc vào File, chọn save.
Nhấn phím F9 để dịch, phát hiện lỗi và sửa lỗi chương trình.
Thực hiện từng câu lệnh của chương trình: nhấn phím F7, nhập vào giá trị các biến a,b,c. Ví dụ: a=3,b=4,c=5
Mở cửa sổ hiệu chỉnh để xem giá trị a2, b2, c2:
+ Debug, chọn Watch để hiển thị cửa sổ hiệu chỉnh.
+ Debug, chọn Add Watch, gõ vào tên biến cần xem giá trị
2. Lặp với số lần lặp biết trước
MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP
Unknown identifier: Tên gọi chưa được mô tả (ví dụ: viết sai các từ khoá, biến chưa khai báo,..)
“;” expected: thiếu dấu “;”
String constant exceeds line: Hằng xâu vượt quá một dòng.
Line too long: dòng quá dài.
Error in statement: Lỗi trong câu lệnh (ví dụ: dấu “;” trước else trong câu lệnh rẽ nhánh dạng đủ)
Bài học hôm nay đến đây kết thúc!
Cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã theo dõi!
TIN HỌC LỚP 11
(Tiết 1)
2. Lặp với số lần lặp biết trước
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2 (TIẾT 1)
Bài toán: Bộ số Pi-ta-go
Viết chương trình nhập vào từ bàn phím ba số nguyên dương a, b, c và kiểm tra chúng có là bộ số Pi-ta-go hay không?
Input: a,b,c nguyên dương
Output: a,b,c là bộ số Pi-ta-go hoặc a,b,c không là bộ số Pi-ta-go
Em hãy xác định input và output của bài toán.
?
2. Lặp với số lần lặp biết trước
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 2 (TIẾT 1)
Soạn thảo chương trình ở trang 49, sách giáo khoa Tin học 11.
Lưu chương trình vào đĩa với tên PITAGO: nhấn phím F2 hoặc vào File, chọn save.
Nhấn phím F9 để dịch, phát hiện lỗi và sửa lỗi chương trình.
Thực hiện từng câu lệnh của chương trình: nhấn phím F7, nhập vào giá trị các biến a,b,c. Ví dụ: a=3,b=4,c=5
Mở cửa sổ hiệu chỉnh để xem giá trị a2, b2, c2:
+ Debug, chọn Watch để hiển thị cửa sổ hiệu chỉnh.
+ Debug, chọn Add Watch, gõ vào tên biến cần xem giá trị
2. Lặp với số lần lặp biết trước
MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP
Unknown identifier: Tên gọi chưa được mô tả (ví dụ: viết sai các từ khoá, biến chưa khai báo,..)
“;” expected: thiếu dấu “;”
String constant exceeds line: Hằng xâu vượt quá một dòng.
Line too long: dòng quá dài.
Error in statement: Lỗi trong câu lệnh (ví dụ: dấu “;” trước else trong câu lệnh rẽ nhánh dạng đủ)
Bài học hôm nay đến đây kết thúc!
Cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã theo dõi!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Trang
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)