Bai tap thuc hanh word tong hop hay

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Yến | Ngày 26/04/2019 | 117

Chia sẻ tài liệu: bai tap thuc hanh word tong hop hay thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Thiếu ngủ làm huyết áp tăng
Những người ở độ tuổi trung niên chỉ ngủ 5 tiếng/ngày dễ có nguy cơ bị chứng huyết áp cao. Các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) đã khẳng định điều này sau khi nghiên cứu trên 4.810 người ở độ tuổi 32-86. Theo các chuyên gia, giấc ngủ giúp tim đập chậm lại và huyết áp giảm xuống
Ngủ trưa cải thiện trí nhớ
Chỉ cần chợp mắt vài mươi phút vào buổi trưa sẽ rất tốt cho trí nhớ của bạn. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Salzburg (Đức).
Các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt từ vựng và bài tập về liên tưởng để 22 tình nguyện viên tuổi từ 19-30 ghi nhớ. Những người này được kiểm tra trí nhớ ngay liền sau đó và sau một giờ ngủ trưa. Kết quả, các tình nguyện viên có thể dễ dàng nhớ lại những gì họ đã được học sau khi đã đánh một giấc ngon lành.
Ngủ không ngon – gan không khỏe
Các nhà khoa học Anh quốc vừa khuyến cáo rằng, những người thường xuyên ngủ không ngon giấc, bị thiếu ngủ hoặc bị ngừng thở đột ngột khi ngủ (OSA) có nguy cơ bị đau gan cao hơn những người ngủ đủ giấc.
Nhóm nghiên cứu các nguyên nhân gây ung thư gan nhận thấy rằng, các bệnh nhân bị chứng OSA nặng thường có tình trạng kháng insulin cao, từ đó dễ làm gan bị tổn thương hơn so với người có cùng trọng lượng nhưng không bị chứng rối loạn giấc ngủ. Mặc dù mối liên hệ giữa chất lượng giấc ngủ và sự khỏe mạnh của lá gan vẫn cần được khẳng định thêm, nhưng chứng OSA đã được xác định ít nhiều dẫn đến tăng huyết áp và có thể gây đột quỵ và các bệnh về tim mạch.


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Yến
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)