Bai tap chuong 2

Chia sẻ bởi Phan Thi Nga | Ngày 10/05/2019 | 117

Chia sẻ tài liệu: bai tap chuong 2 thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

THỜI GIAN
3 Phút
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
CÂU 1: Trong Pascal nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thì được khai báo bằng kiểu dữ liệu nào?
a) Integer b) real c) byte d) word.
CÂU 2 : Biến P có thể nhận các giá trị 5,10,15,20,30,60,90 và biến X có thể nhận các gía trị 0,1; 0,2; 0,3; 0,4; 0,5. Khai báo nào trong các khai báo sau đây là đúng?
a) Var X,P : byte; b) var P,X : real;
c) Var P : real; d) Var X : real;
X : byte; P : byte;
CÂU 3 : Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200 khai báo S nào dưới đây là đúng và ít tốn bộ nhớ nhất?
a) Var S: integer; b) var S: real; c) var S: word
d) Var S: longint; e) var S: boolean;
Hãy CHỌN
ĐÁP ÁN ĐÚNG
CÂU 4: Hãy viết biểu thức toán học dưới đây trong Pascal:
BÀI TẬP
Kết quả : Biểu thức trong Pascal:
(1+z)*((x+y/z)/(a-1/(1+x*x*x)))
* Biểu thức trong Pascal chỉ sử dụng dấu ngoặc tròn:
CÂU 5: Hãy viết biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng :
a) a/b*2; b) a*b*c/2; c)1/a*b/c; d) b/sqrt(a*a+b)
THỜI GIAN
7 Phút
Kết quả
CHIA NHÓM
Câu 6 Hãy viết các biểu thức lô gíc cho kết quả True khi toạ độ (x,y) là điểm nằm trong vùng gạch chéo kể cả biên của các hình 2.a và hình 2.b.
a) b)
Các miền cần xác định.
((y<1) or (y=1)) and ((y>abs(x)) or (y=abs(x)))
Hoặc (y<=1) and (y>=abs(x))
b) (abs(x)<=1) and (abs(y)<=1)
Hoặc ((abs(x)<1) or (abs(x)=1)) and ((abs(y)<1) or (abs(y)=1))

THỜI GIAN
5 Phút
Kết quả
Câu 7 Hãy viết chương trình nhập số a (a>0) rồi tính và đưa ra diện tích phần được gạch chéo trong 3 hình bên (kết quả được làm tròn đến 4 chữ số thập phân).
Hãy viết khai báo cho chương trình .
Hãy viết chương trình trên.
Hướng dẫn: Diện tích của phần gạch chéo là diện tích của nửa hình tròn tâm O bán kính là a. (S=a2 *pi/2).
Hãy nêu ý tưởng thuật toán để viết chương trình .
NỘI DUNG
1.Nêu ý tưởng thuật toán,
2.Viết chương trình,
3. Nhận xét và sữa lỗi chương trình
THỜI GIAN
10-12 Phút
Hãy phát hiện và sửa một số lỗi cú pháp trong chương trình trên.
Program tinh_dien_tich;
Var a integer ;
S real;
Begin
Write(‘Nhap vao so a (a>0): ); read(a)
S:=a*a*3.14/2;
Write(‘Dien tich tim duoc la:’,S:12:4);
Readln;
End.
Chương trình
:
:

;
NỘI DUNG
1.Nêu ý tưởng thuật toán,
2.Viết chương trình,
3. Nhận xét và sữa lỗi chương trình
THỜI GIAN
3 Phút
Câu 8 Lập trình và đưa ra màn hình vận tốc v khi chạm đất của một vật rơi từ độ cao h, biết rằng , trong đó g là gia tốc rơi tự do và g=9,8m/s2 . Độ cao h(m) được nhập từ bàn phím.
Hãy viết khai báo cho chương trình .
Hãy viết chương trình trên.
Hướng dẫn: Vận tốc v khi chạm đất được tính theo công thức v=sqrt(2*g*h)
Hãy nêu ý tưởng thuật toán để viết chương trình .
THỜI GIAN
10-12 Phút
NỘI DUNG
1.Nêu ý tưởng thuật toán,
2.Viết chương trình,
3. Nhận xét và sữa lỗi chương trình
Hãy phát hiện và sửa một số lỗi trong chương trình trên.
Program tinh_van_toc; { van toc vat roi tu do}
Const g=9.8;
Var h :integer;

Begin
Write(‘Nhap vao do cao h : ‘); read(h);
v:=sqrt(2*h*g);
Write(‘Van toc tim duoc la:’,v);
Readln;
End.
Chương trình
NỘI DUNG
1.Nêu ý tưởng thuật toán,
2.Viết chương trình,
3. Nhận xét và sữa lỗi chương trình
THỜI GIAN
3 Phút
v : real
, v
Đ
Ú
N
G
BACK
Sai
r?i
BACK
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Thi Nga
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)