Bài kiểm tra văn vượt rào.doc

Chia sẻ bởi Phạm Huy Hoạt | Ngày 26/04/2019 | 65

Chia sẻ tài liệu: Bài kiểm tra văn vượt rào.doc thuộc Ngữ văn 10

Nội dung tài liệu:

Bài làm văn “Vượt rào” của 1 học sinh lớp 10

Với đề bài: "Viết thư gửi tôi 20 năm sau", Lương Trọng Nghĩa (học sinh lớp 10A2, trường THPT Anh-xtanh, Hà Nội) đã sáng tác một bài văn thú vị và hài hước.
Tình huống tác giả đặt ra là, nhân dịp lễ Khai giảng năm học 2034, vị Hiệu trưởng mới đã đọc lại bức thư của chính mình viết cách đây 20 năm nêu lý do vì sao từ một nam sinh lười học lại có thể đạt được thành công như ngày hôm nay. Với xu hương đổi mới cách học và dạy cùng với đổi mới cách ra đề thi theo phong cách “mở” như hiện nay của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì đây là bài tham khảo thiết thực. NST xin giới thiệu nguyên văn bài làm văn “vượt rào” này:
"Xin chào các bạn học sinh trường THPT Quốc tế Einstein!  Xin tự giới thiệu, tên tôi là Lương Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng mới của trường chúng ta, thay thầy Đào Tuấn Đạt nghỉ dạy về quê dưỡng già và… lấy vợ. Tuy thầy tuổi đã cao nhưng vài bộ phận vẫn như ngày nào, nhất là đôi chân nhanh nhẹn, sức khỏe dẻo dai, vì thế hôm nay chúng ta vinh dự được đón thầy trong buổi Lễ khai giảng long trọng và đầy ý nghĩa này (vỗ tay).
…Các bạn học sinh thân mến! Như các bạn đã biết, cách đây 10 năm, nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chuẩn quốc tế của nhà trường, thầy Đạt đã cho khởi công xây dựng cơ sở mới ngay tại địa chỉ 102 Thái Thịnh, trước là một khu chung cư cao cấp. Ngày hôm nay, chúng ta vui mừng có mặt tại đây trong lễ khai giảng năm học mới, cũng chính là ngày cắt băng khánh thành ngôi trường THPT số một châu Á hiện nay. Nơi chúng ta đang có mặt là phòng hội nghị đa chức năng với sức chứa hơn 15.000 người, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng công nghệ 3D khiến các bạn dù ngồi xa tít ở góc phòng vẫn có thể nghe giọng tôi rất rõ, thậm chí thấy được nốt ruồi phía trên lông mày phải của tôi 3 cm! Mười chin tầng tiếp theo của tòa nhà này bao gồm các phòng học, mỗi phòng có hai hệ thống máy chiếu cảm ứng, bàn giáo viên và học sinh được bố trí iPad 16 đời mới nhất, Wifi phủ sóng tới tận phố Thái Hà, ngoài ra còn có khu ký túc xá cho các bạn du học sinh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Cu Ba, … Tầng hai mươi mốt tới tầng hai mươi lăm là hệ thống nhà hàng Tám sao - Lưu ý nhìn trềm trình chiếu ((((((((- 8 sao chứ không phải Tam sao – nói nhỏ “Tam sao thất bản”, khu giải trí với những trò chơi vận động tay chân và trí tuệ: bể bơi ngoài trời, thư viện, sân đỗ cho trực thăng… Tất cả những cơ sở vật chất tuyệt vời đó một lần nữa khẳng định mức độ đầu tư khổng lồ với tâm huyết lớn lao mà thầy Đạt đã dành cho học sinh THPT Einstein nói riêng và nền giáo dục toàn cầu nói chung. Tôi tin rằng khi lựa chọn tôi làm Hiệu trưởng, thầy Đạt đã đặt vào tay tôi một viên ngọc quý và một trách nhiệm nặng nề. Tại đây, em xin hứa với thầy, tôi xin hứa với tất cả các bạn học sinh thân yêu, tôi sẽ cố hết sức mình để tiếp nối sự nghiệp giáo dục mà thầy Đạt đã theo đuổi bằng tất cả tâm huyết của những năm tháng tuổi trẻ. Những thành tựu mà thầy Đạt và tất cả các thầy cô giáo khác đã gây dựng sẽ được lưu truyền mãi mãi tại nhà truyền thống của trường tại cơ sở cũ - 106 Thái Thịnh. Đó là nơi đã gắn bó với những ngày đầu thành lập trường, là bước đầu tiên xây dựng nên danh tiếng của trường THPT Quốc tế Einstein ngày hôm nay (vỗ tay). Trong quá trình sửa sang nhà truyền thống, Đội xây dựng đến từ Mỹ đã đào được một hiện vật hết sức kỳ lạ dưới gốc cây sấu. Đó là một chiếc lọ thủy tinh, bên trong chứa bức thư giấy đã úa vàng vì nhuốm màu năm tháng. Thư đề, Ngày khai trường XY tháng OZ năm 2014, tức là cách đây tròn 20 năm. Xin phép các bạn cho tôi được đọc toàn văn bức thư đầy tâm sự này.
Bức thư có nội dung như sau: “Chỉ có một từ: ức chế! Lúc đăng ký vào trường này, mẹ bảo tôi cố học cho xong cấp 3 rồi mẹ cho đi du học. (Mở ngoặc, Mẹ tôi- phu nhân chính thức của 1 ông Tống Giám đốc Đại tập đoàn liên doanh ma quỷ) Mẹ cũng bảo chả cần học hành gì nhiều, tới lớp cho quen mặt bạn rồi đến giờ kiểm tra hỏi bài nó là xong, cố không để đúp chứ chả cần giỏi. Mẹ còn bảo đi học không gây sự với
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Huy Hoạt
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)