Bai không biết

Chia sẻ bởi Hà Thị Yến | Ngày 09/10/2018 | 257

Chia sẻ tài liệu: bai không biết thuộc Truyện đọc

Nội dung tài liệu:

TRƯỜNG TH ĐẮK NÔNG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

LỚP: 1A
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 03/KH-Kh
Đắk Nông, ngày 9 tháng 9 năm 2011


KẾ HOẠCH
Thực hiện cuộc vận động hai không, với 4 nội dung
năm học 2011- 2012

Tôi tên là: Hà Thị Yến
Nhiệm vụ được giao: Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A
Thực hiện sự chỉ đạo của Trường Tiểu học Đắc Nông trong việc triển khai và thực hiện cuộc vận đông 2 không với 4 nội dung : " Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục - Nói không với học sinh ngồi nhầm lớp và vi phạm đạo đức nhà giáo" , cá nhân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm học 2011-2012 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH:
Bước vào năm học 2011 – 2012 Trường tiểu học Đắc Nông nói chung, lớp 1A nói riêng tiếp tục đối mặt với những yêu cầu ngày càng cao đối với chất lượng giáo dục và đào tạo cho học sinh, do đó đòi hỏi mỗi Giáo viên, HS và cả các bậc phụ huynh đều phải cố gằng. Bên cạnh đó, tổng số lớp 23 em với 21 là HS DTTT. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2011 – 2012 khá nặng nề trước những đòi hỏi phải giải quyết những vấn đề chưa thực sự thành công ở năm trước, với điểm nhấn là chất lượng đội ngũ GV và chất lượng GD, trong đó đặc biệt chú ý đến phấn đấu đạt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.
 * Thuận lợi:
- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với công việc đáp ứng tốt công việc được giao. Việc thực hiện nề nếp, lề lối, đạo đức tác phong nghề nghiệp được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.
- Giáo viên đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng giúp đỡ GVCN lúc khó khăn nên có được sự nhất trí cao trong triển khai công việc. Đặc biệt với sự nỗ lực của HS và phụ huynh nhà trường…sẵn sàng phối hợp để tìm các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học.
- Đa phần các em đều thực hiện nghiêm túc những quy định về nề nếp, học tập của nhà trường. GV thường xuyên cập nhật được các thông tin mới phục vụ trong công tác đổi mới phương pháp.
* Khó khăn:
- Một số giáo viên phải dạy chéo môn, kinh nghiệm ít nên dạy học chưa đạt hiệu quả theo mong muốn.
- GV hay ốm đau cho nên việc giảng dạy có ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục.
- GV sử dụng công nghệ thông tin vào dạy học chưa đạt hiệu quả cao. Việc đổi mới phương pháp giáo dục còn nhiều hạn chế.
- Một bộ phận học sinh chưa chăm học.
- Học sinh mới vào lớp 1, sự nhận thức và tự giác học của học sinh chưa có nên đòi hỏi GV phải bỏ nhiều công sức và tâm huyết mới có thể khắc phục được.
- Các em về nhà chủ yếu giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ, dẫn đến vốn ngôn ngữ còn nhiều hạn chế.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ CHỈ TIÊU.
          Căn cứ vào chỉ thị của Phòng giáo dục đào tạo huyện Ngọc Hồi/Kon Tum về nhiệm vụ trọng tâm của bậc giáo dục tiểu học năm học 2011 - 2012.
Căn cứ Hướng dẫn của Phòng GD huyện Ngọc Hồi và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của Trường tiểu Học Đắc Nông năm học 2011 – 2012.
Lớp 1A xây dựng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện như sau:
1/ Nhiệm vụ trọng tâm.
1.1/ Phát động các phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết thực hiện cuộc vận động 2 không với 4 nội dung từ đầu năm học. Vận động các cá nhân học sinh đăng kí chỉ tiêu thi đua trong năm học.
1.2/ Tăng cường công tác thông tin hai chiều giữa các bậc phụ huynh và học sinh. Phối hợp với nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý và giáo dục toàn diện học sinh. Quan tâm, hỗ trợ, động viên các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.
1.3/ Tổ chức giảng dạy các môn học phải làm và sử dụng triệt để đồ dùng dạy học. Duy trì có chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, trường.
1.4/ Tổ chức các hoạt động tập thể (vui chơi, múa hát...) khi có thời gian. Tổ chức các cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề qua đó nâng cao nhận thức, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy tinh thần hiếu học trong học
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hà Thị Yến
Dung lượng: 55,50KB| Lượt tài: 13
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)