BÀI GIẢNG

Chia sẻ bởi Võ Như Kim | Ngày 18/03/2024 | 3

Chia sẻ tài liệu: BÀI GIẢNG thuộc Giáo dục tiểu học

Nội dung tài liệu:

KHOA TỰ NHIÊN
TỔ HOÁ SINH
BÀI GIẢNG
CƠ SỞ TỰ NHIÊN II

TÍNH CỘNG ĐỒNG CỦA CÁC ĐƠN VỊ DÂN CƯ Ở ĐÔ THỊ, NÔNG THÔN, MIỀN NÚI CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NÀO? CÁC ĐẶC ĐIỂM ĐÓ CÓ TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC VÀ HẠN CHẾ RA SAO ĐỐI VỚI SỰ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC ĐƠN VỊ DÂN CƯ ?
?
Tính cộng đồng của các đơn vị dân cư ở đô thị, nông thôn, miền núi ở nước ta có những đặc điểm chung như: là sức mạnh vật chất, tinh thần quyết định sự phát triển của địa phương; láng giềng tương thân tương ái, giúp đỡ nhau; người cao tuổi, đức độ được tôn trọng, đề cử đại diện cho nhân dân, .
Tuy nhiên ở đô thị tính cộng đồng ít bền vững hơn, quan hệ họ hàng không phổ biến; thành phần, nghề nghiệp đa dạng (dịch vụ, mua bán, công nhân, viên chức .).
Trái lại, ở nông thôn, miền núi tính cộng đồng bền vững hơn với quan hệ họ hàng mật thiết, thành phần đa số thuần nông hoặc theo nghề truyền thống; chủ nhĩa bình quân, tính gia trưởng vẫn tồn tại .
Các yếu tố khác nhau trên đều có những tác dụng tích cực và tiêu cực khi tìm hiểu lịch sử địa phương cần quan tâm đến những yếu tố này.

ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ-XÃ HỘI ĐỊA PHƯƠNG, VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, DÂN CƯ-DÂN TỘC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?
?
Vị trí địa lí, đk tự nhiên, dân cư-dân tộc có vai trò to lớn và quan trọng đ/v sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
+ Tạo ra những nguồn lực chủ yếu để phát triển KT-XH địa phương.
+ Phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất và sự phân bố của các yếu tố trên, địa phương sẽ có những thuận lợi cơ bản hoặc những khó khăn nhất định trong quá trình phát triển KT-XH.
Vùng cao Tây Bắc
Lễ hội đua bò
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Như Kim
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)