BÀI DỰ THI TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Chia sẻ bởi Trương Tiến Đạt | Ngày 10/10/2018 | 118

Chia sẻ tài liệu: BÀI DỰ THI TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH thuộc Lịch sử 5

Nội dung tài liệu:


Họ và tên : TRƯƠNG TIẾN ĐẠT
Đơn vị : Chi bộ C Mỹ Đức
Số điện thoại : 0986211715

Số mật mã
do Chủ khảo ghi


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LỜI DẶN
1. Ghi rõ số trang của bài thi vào trong khung này.

2. Không được đánh số, kí tên hay ghi một dấu hiệu ghi vào trang giấy thi từ chỗ này trở xuống

Lời ghi của giám khảo
Số điểm
Số mật mã do
Chủ khảo ghi


Đề bài : “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”

BÀI LÀM

Trong các văn kiện, Đảng ta đã nhiều lần cảnh báo sự suy thoái về tư tưởng chính trị. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay đã chỉ rõ ba vấn đề cấp bách, trong đó vấn đề cấp bách thứ nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Tuy nhiên, việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khóa XI) chưa chỉ ra được bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị là ai, ở đâu. Đến Đại hội XII, Đảng ta tiếp tục nhận định tình hình suy thoái về tư tưởng chính trị diễn biến phức tạp, nhưng vẫn chưa chỉ rõ biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị là gì.
Điểm mới của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là đã chỉ ra cụ thể chín biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Có thể nêu một số biểu hiện như: Phai nhạt lý tưởng cách mạng; nhận thức sai lệch về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; không chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác; khi có khuyết điểm thì giấu giếm, thiếu thành khẩn, không tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng. Nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói không đi đôi với làm. Duy ý chí, áp đặt, bảo thủ. Tham vọng chức quyền, không chấp hành sự phân công của tổ chức. Vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”, chỉ tập trung giải quyết những vấn đề ngắn hạn trước mắt, có lợi


Họ và tên : TRƯƠNG TIẾN ĐẠT
Đơn vị : Chi bộ C Mỹ Đức
Số điện thoại : 0986211715

Số mật mã
do Chủ khảo ghi


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

cho mình; tranh thủ bổ nhiệm người thân, người quen, người nhà dù không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, ...
Trong thời gian qua, công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được Đảng ủy xã Mỹ Đức quan tâm; cách thức tổ chức, nghiên cứu, học tập, quán triệt, sinh hoạt tư tưởng trong toàn Đảng bộ có chuyển biến tích cực. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiểu của của công tác giáo dục chính trị tư tưởng nói chung, công tác tuyên truyền nói riêng. Quan tâm và dành nhiều thời gian cho công tác sinh hoạt chính trị tư tưởng như : chọn nội dung trọng tâm, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, nâng cao hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai tría, thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, … đa số đảng viên, công chức đã nâng cao nhận thức, trình độ, rèn luyện được phong cách, trau dồi bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó xác định được mục tiêu, động lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị.
Tuy nhiên, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế :
Một số chi bộ, đoàn thể trực thuộc Đảng ủy chưa thường xuyên quan tâm công tác lãnh đạo giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.
Cán bộ đảng viên ở một vài chi bộ chưa coi trọng và tham gia đầy đủ các lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng.
Chất lượng sinh hoạt tư tưởng cho cán bộ, đảng vien ở
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Tiến Đạt
Dung lượng: 85,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)