BÀI DỰ THI NUÔI CON SẠCH KHỎE

Chia sẻ bởi Lê Thị Thu Hà | Ngày 03/05/2019 | 51

Chia sẻ tài liệu: BÀI DỰ THI NUÔI CON SẠCH KHỎE thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

HỘI LHPN TỈNH HÀ NAM
HỘI LHPN THÀNH PHỐ PHỦ LÝ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc





BÀI DỰ THI
CHỦ ĐỀ “NUÔI CON SẠCH KHOẺ”











Họ và tên: Lê Thị Thu Hà
Đơn vị : Trường mầm non Lương Khánh Thiện
TP Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Bài dự thi chủ đề “ nuôi con sạch khoẻ”

Họ và tên : Lê Thu
Đơn vị :Trường Mầm non Lương Khánh Thiện

Câu 1: Chị hãy nêu tác hại của bệnh tiêu chảy cấp đối với sự phát triển của trẻ?
Trẻ nhỏ, nhất là trẻ trong độ tuổi 3 tháng đến 2 tuổi rất dễ mắc phải tiêu chảy cấp do rotaviuts gây ra. Bệnh gây ra những hậu quả nặng nề về sức khoẻ như phải nhập viện để điều trị, sụt cân, suy dinh dưỡng, thậm chí tử vong nếu như không được điều trị kịp thời.
Tiêu chảy cấp là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tật và tử vong cho trẻ các nước đang phát triển. Ước tính hàng năm có tới 1,3 tỷ lượt trẻ em dưới 5 tuổi mắc tiêu chảy và 4 triệu trẻ chết vì bệnh này. Trên toàn thế giới, hàng năm mỗi trẻ mắc 3,3, lượt tiêu chảy. Trẻ em nhỏ càng dễ mắc bệnh, có khoảng 80% trường hợp tử vong do tiêu chảy xảy ra ở nhóm dưới 2 tuổi, đỉnh cao nhất là 6 - 24 tháng tuổi. Nguyên nhân chính gây tử vong của tiêu chảy cấp là do cơ thể bị mất nước và điện giải.





Tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây suy dinh dưỡng. Lý do chính của tình trạng này là do trẻ ăn ít trong khi bị tiêu chảyvà khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng bị giảm, trong khi đó nhu cầu dinh dưỡng lại tăng do bị nhiễm trùng. Mỗi đợt tiêu chẩy lại góp phần gây suy dinh dưỡng.
Ngoài ra, ở giai đoạn phát triển chiều cao và trí thông minh như giai đoạn từ 1 – 10 tuổi, nếu trẻ thường xuyên bị bệnh, nguy cơ giảm chiều cao, sút giảm trí thông minh là không tránh khỏi. Ví dụ: Nhiễm trùng đường tiêu hoá nhiều lần sẽ để lại tác hại lâu dài lên sự tăng trưởng và phát triển của trẻ
nhỏ. Trẻ sẽ bị giảm chiều cao từ 3,5cm đến 8,2 cm lúc 7 tuổi so với những trẻ không bị nhiễm bệnh và có nguy cơ mất 10 điểm thông minh và 12 tháng học tập lúc 9 tuổi.

Câu 2 : Những nguyên nhân nào khiến trẻ nhỏ bị tiêu chảy? Những cách phòng tránh?
Trả lời :
* Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đến việc bị tiêu chảy: nhiễm trùng, nhiễm vi khuẩn, kí sinh trùng, thuốc men và rối loạn đường ruột. Đối với trẻ nhỏ bị tiêu chảy do một số nguyên nhân chủ yếu sau:
Các tác nhân gây tiêu chảy thường bằng đường phân – miệng thông qua thức ăn hoặc nước uống ô nhiễm, hoặc tiếp xúc trực tiếp với phân đã nhiễm khuẩn gây bệnh.
Từ chất nôn, phân người bệnh – ruồi nhặng, chuột dán và các côn trùng khác đưa đến thức ăn và đến người lành.
Có một số tập quán tạo thuận lợi cho sự lan truyền tác nhân gây bệnh như : Không rửa tay sau khi đi ngoài,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thị Thu Hà
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)