Bài đọc thêm

Chia sẻ bởi Ngô Quang Trưởng | Ngày 16/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm thuộc Địa lí 7

Nội dung tài liệu:







01/03/11 THỨ BA TUẦN 8 TN
Mc 10,28-31

SẼ ĐƯỢC GẤP TRĂM
“Anh em sẽ nhận được gấp trăm ở đời này cùng với sự ngược đãi và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.” (Mc 10,30b)
Suy niệm: Làm việc gì, ai cũng mong muốn thu được những kết quả sinh lời. Cùng một tâm trạng đó, các môn đệ cũng tự hỏi theo Đức Kitô, họ được gì, mất gì… Phêrô nói thay cho cả nhóm, tuy không nói trắng ra, nhưng cách nói bỏ lửng của ông không giấu nổi nỗi băn khoăn: liệu những gì các ông đang nhắm đạt được có bõ công các ông “bỏ mọi sự mà theo Thầy” không!
Nhân cơ hội này, Đức Giêsu cũng không giấu giếm rằng những sự ngược đãi, khó khăn đang chờ đợi các ông, nhưng Ngài cũng xác quyết ai theo Ngài sẽ được “gấp trăm ngay ở đời này, và cả sự sống vĩnh cửu đời sau” nữa.
Mời Bạn: Nghe Lời Chúa, chúng ta có bước theo Ngài với tất cả sự tin tưởng và an tâm không? Hay là chúng ta còn nghi ngại điều gì? Khi Chúa mời gọi bạn tin theo Ngài, Ngài không chỉ hứa hẹn cho bạn phần thưởng mai sau mà còn cam kết cho bạn được “gấp trăm ngay ở đời này” nữa. Có điều bạn đừng quên rằng bên cạnh đó cũng có cả những sự ngược đãi, khó khăn và cũng đừng vì mải mê tìm kiếm những sự đời này mà bạn bị cản trở không thể đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu đời sau.
Chia sẻ: Khi bạn tin theo Chúa, điều gì làm bạn ưu tư, băn khoăn nhất?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con luôn biết can đảm dấn thân theo Chúa, để chúng con luôn xứng đáng làm môn đệ trung tín của Ngài. Amen.










02/03/11 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 8 TN
Mc 10,32-45

PHỤC VỤ QUÊN MÌNH
“Con người đến không phải để được người ta phục vụ nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10,45)
Suy niệm: Trong những ngày Tết vừa qua, nghệ sĩ hài Hoài Linh đắt sô đến độ phải ăn cháo để kịp giờ phục vụ cho khán giả. Những khoản cát-xê nặng ký dành cho anh cũng là xứng đáng với công sức anh đã bỏ ra để đem lại tiếng cười vui tươi cho nhiều người dịp Tết.
Chúa Giêsu đến trần gian để đem lại cho mọi người niềm vui lớn lao và đích thực, đó là niềm vui cứu độ; để làm điều đó Chúa đã hiến thân phục vụ đến độ hy sinh cả mạng sống mình để làm giá chuộc muôn người. Nhiều lần Chúa Giêsu nhắc đến việc Ngài sẽ chịu nhiều đau khổ, chịu chết…, nhưng các môn đệ dường như không hiểu, lại còn đòi cho được ngồi bên hữu và bên tả Ngài. Đi theo Chúa như đám đông dân chúng có lẽ không khó, nhưng để sống tinh thần phục vụ như Chúa thì phải dám từ bỏ chính mình cách triệt để.
Mời Bạn: Trên bước đường theo Chúa, hẳn có lúc bạn cũng muốn được một cái gì đó, một địa vị, một tiếng tăm… Hôm nay, một lần nữa Chúa nhắc nhở bạn: Ai muốn làm lớn thì phải trở nên người rốt hết và giống như Ngài phục vụ đến hy sinh mạng sống cho người khác.
Chia sẻ: Đối với bạn điều gì khiến bạn khó phục vụ với tinh thần của Chúa?
Sống Lời Chúa: Trở nên nhỏ bé khiêm nhường trong những việc phục vụ âm thầm. Tin rằng Chúa nhìn thấy những việc đó và đang mỉm cười một cách hài lòng với bạn.
Cầu nguyện: Lay Chúa Giêsu, xin dạy con sống phục vụ quảng đại như Chúa. Xin dùng con như khí cụ nhỏ bé của Chúa để thực hiện một điều gì đó tốt đẹp cho tha nhân.








03/03/11 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 8 TN
Mc 10,46-52

TRỞ NÊN ĐỒNG HÀNH
“Lạy ông Giê-su, Con Vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,48)
Suy niệm: “Xin dủ lòng thương tôi”, lời này thường được thốt ra nơi môi miệng của những người đang gặp cảnh khốn khó hay bi đát. Có lẽ đây cũng là ‘điệp khúc’ của anh mù Ba-ti-mê mỗi khi nghe tiếng bước chân đi ngang qua vệ đường, chỗ anh ngồi ăn xin. Đám đông cùng đi với Đức Giê-su đã
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ngô Quang Trưởng
Dung lượng: 347,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)