Bài 8. Những ứng dụng của tin học
Chia sẻ bởi Trần Lê Ngọc Thông |
Ngày 01/05/2019 |
61
Chia sẻ tài liệu: Bài 8. Những ứng dụng của tin học thuộc Power Point
Nội dung tài liệu:
Nhóm 4
Members:
Trần Lê Ngọc Thông
Trần Ngọc Minh Luân
Lê Ngọc Thảo Vy (Captain)
Nguyễn Thanh Nhân
Truyền
thông
Truyền thông (là hoạt động truyền đạt thông tin thông qua trao đổi ý tưởng, cảm xúc, ý định, thái độ, mong đợi, nhận thức hoặc các lệnh, như ngôn ngữ, cử chỉ phi ngôn ngữ, chữ viết, hành vi và có thể bằng các phương tiện khác như thông qua điện từ, hóa chất, hiện tượng vật lý và mùi vị. Đó là sự trao đổi có ý nghĩa của thông tin giữa hai hoặc nhiều thành viên (máy móc, sinh vật hoặc các bộ phận của chúng)
Ngoài ra, tin học đã góp phần không nhỏ đến đổi mới các dịch vụ cũa kĩ thuật truyền thông. Ngày nay, một xu hướng tất yếu đang diễn ra là sự liên kết giữa mạng tuyền thông và các máy tính.
Các giải pháp tin học toàn cùng với những công nghệ truyền thông hện đại đã tạo ra được mạng máy tính toàn cầu Internet, nhờ đó phát triển nhiều dịch vụ tiện lợi
Thương mại điện tử (E-commerce)
Đào tạo điện tử (E-learning)
Chính phủ điện tử (E-government)
Và tạo khả năng dễ dàng truy cập kho tài nguyên tri thức của nhân loại.
Ngoài mạng máy tính, truyền thông không dừng lại ở đó mà có thêm:
Mạng xã hội
Xem truyền hình trực tiếp một sự kiện
Tìm kiếm thông tin
Trò chơi ô chữ
Luật chơi:
Có 5s để trả lời câu hỏi để tránh tình trạng tra “Google”
Trả lời đúng sẽ được 1 phần quà
Nếu ai trả lời đúng câu hỏi màu đỏ sẽ được phần quà lớn
1
T
R
U
Y
E
N
T
H
O
N
G
I
N
H
T
2
3
4
N
A
P
E
R
S
O
L
5
T
G
T
6
7
V
C
H
E
N
8
Y
O
E
N
C
O
M
P
U
T
E
R
N
G
A
R
I
E
L
E
O
C
I
N
H
T
T
R
U
N
O
G
T
O
R
G
N
T
H
I
O
L
O
R
O
F
N
I
M
A
I
T
E
C
O
M
M
E
R
E
C
E
C
L
A
U
D
E
E
S
H
A
N
N
N
O
N
9
G
O
E
R
M
Group Four
Trò chơi ô chữ
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ và xử lý thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, là môn bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
1
2
3
4
5
Ông được xem là "cha đẻ của máy vi tính" vì đã tạo ra Micral, máy tính cá nhân không phải công cụ và được thương mại hóa đầu tiên
1
2
3
5
PC viết tắt cho từ nào
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Ông nổi tiếng nhất vì đã xây dựng nên lý thuyết thông tin với bài báo năm 1948. Tuy nhiên ông cũng là người đưa ra lý thuyết thiết kế máy tính số và mạch số năm 1937, khi đang là một sinh viên cao học 21 tuổi tại MIT, ông đã viết luận án chứng minh rằng ứng dụng điện tử của đại số Boole có thể xây dựng và giải quyết bất kì quan hệ số hay logic nào
1
2
3
4
5
Members:
Trần Lê Ngọc Thông
Trần Ngọc Minh Luân
Lê Ngọc Thảo Vy (Captain)
Nguyễn Thanh Nhân
Truyền
thông
Truyền thông (là hoạt động truyền đạt thông tin thông qua trao đổi ý tưởng, cảm xúc, ý định, thái độ, mong đợi, nhận thức hoặc các lệnh, như ngôn ngữ, cử chỉ phi ngôn ngữ, chữ viết, hành vi và có thể bằng các phương tiện khác như thông qua điện từ, hóa chất, hiện tượng vật lý và mùi vị. Đó là sự trao đổi có ý nghĩa của thông tin giữa hai hoặc nhiều thành viên (máy móc, sinh vật hoặc các bộ phận của chúng)
Ngoài ra, tin học đã góp phần không nhỏ đến đổi mới các dịch vụ cũa kĩ thuật truyền thông. Ngày nay, một xu hướng tất yếu đang diễn ra là sự liên kết giữa mạng tuyền thông và các máy tính.
Các giải pháp tin học toàn cùng với những công nghệ truyền thông hện đại đã tạo ra được mạng máy tính toàn cầu Internet, nhờ đó phát triển nhiều dịch vụ tiện lợi
Thương mại điện tử (E-commerce)
Đào tạo điện tử (E-learning)
Chính phủ điện tử (E-government)
Và tạo khả năng dễ dàng truy cập kho tài nguyên tri thức của nhân loại.
Ngoài mạng máy tính, truyền thông không dừng lại ở đó mà có thêm:
Mạng xã hội
Xem truyền hình trực tiếp một sự kiện
Tìm kiếm thông tin
Trò chơi ô chữ
Luật chơi:
Có 5s để trả lời câu hỏi để tránh tình trạng tra “Google”
Trả lời đúng sẽ được 1 phần quà
Nếu ai trả lời đúng câu hỏi màu đỏ sẽ được phần quà lớn
1
T
R
U
Y
E
N
T
H
O
N
G
I
N
H
T
2
3
4
N
A
P
E
R
S
O
L
5
T
G
T
6
7
V
C
H
E
N
8
Y
O
E
N
C
O
M
P
U
T
E
R
N
G
A
R
I
E
L
E
O
C
I
N
H
T
T
R
U
N
O
G
T
O
R
G
N
T
H
I
O
L
O
R
O
F
N
I
M
A
I
T
E
C
O
M
M
E
R
E
C
E
C
L
A
U
D
E
E
S
H
A
N
N
N
O
N
9
G
O
E
R
M
Group Four
Trò chơi ô chữ
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ và xử lý thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, là môn bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
1
2
3
4
5
Ông được xem là "cha đẻ của máy vi tính" vì đã tạo ra Micral, máy tính cá nhân không phải công cụ và được thương mại hóa đầu tiên
1
2
3
5
PC viết tắt cho từ nào
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Ông nổi tiếng nhất vì đã xây dựng nên lý thuyết thông tin với bài báo năm 1948. Tuy nhiên ông cũng là người đưa ra lý thuyết thiết kế máy tính số và mạch số năm 1937, khi đang là một sinh viên cao học 21 tuổi tại MIT, ông đã viết luận án chứng minh rằng ứng dụng điện tử của đại số Boole có thể xây dựng và giải quyết bất kì quan hệ số hay logic nào
1
2
3
4
5
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Lê Ngọc Thông
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)