Bài 6. Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Huyền Trang | Ngày 10/05/2019 | 59

Chia sẻ tài liệu: Bài 6. Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

Trò chơi trúc xanh
Luật chơi:
Mỗi nhóm được chọn một cặp ô, sao cho trùng nhau
Dù đúng hay sai thì cũng phải tới nhóm tiếp theo
Cuối cùng nhóm nào cao điểm sẽ là nhóm chiến thắng
Bài 6: phép toán,
biểu thức, câu lệnh gán
4
Phép toán
1
2
3
5
Biểu thức số học
Hàm số học chuẩn
Biểu thức quan hệ
Biểu thức logic
Câu lệnh gán
6
Phép toán
1
Phép toán số học:
2. 5 mod 2 = ?
3. a:b
4. m+n
1. 5 div 2 = ?
1. 5 div 2 = 2
2. 5 mod 2 = 1
3. a/b
Phép toán
1
Phép toán quan hệ:
2. a>=b
3. a # b
1. a<=b
3. a<>b
Phép toán
1
Phép toán logic:
1. not(x<2)
Phép toán
1
3. 5 mod 2
4. a/b
1. not(x<2)
2. a< b
2
Biểu thức số học
2
Biểu thức số học
Lưu ý:
Dùng đấu () để xác định trình tự thực hiện
các phép toán
Viết lần lượt từ trái sang phải
Không bỏ qua dấu nhân
3
Hàm số học chuẩn
VD:
(sqrt(x+y))/(sqr(x))
4
Biểu thức quan hệ
Cú pháp:

Trong đó: Biểu thức 1 và biểu thức 2 cùng xâu hoặc biểu thức số học
4
Biểu thức quan hệ

VD:
X= 2 cho kết quả ?
i= 1, j=1 cho kết quả ?
false
true
4
Biểu thức quan hệ
Cú pháp:

- Lưu ý: Kết quả biểu thức quan hệ cho giá trị là TRUE hoặc FALSE
5
Biểu thức logic
5<=x
x<10
VD: Trong toán học có điều kiện
and
5
Biểu thức logic
VD: M, N là biến nguyên. Điều kiện xác định M và N đồng thời chia hết cho 2 hoặc M và N không chia hết cho 2
(M mod 2=0)
(N mod 2 =0)
(M mod 2<>0)
(N mod 2 <>0)
………
………

….
……

….
5
Biểu thức logic
VD: M, N là biến nguyên. Điều kiện xác định M và N đồng thời chia hết cho 2 hoặc M và N không chia hết cho 2
(M mod 2=0)
(N mod 2 =0)
(M mod 2<>0)
(N mod 2 <>0)
and
and
(
)
(
)
or
5
Biểu thức logic
- Biểu thức logic đơn giản:biến logic hoặc hằng logic
Biểu thức logic: là các biểu thức logic đơn giản bao gồm các biểu thức quan hệ liên kết bằng phép toán logic
Giá trị : TRUE hoặc FALSE
Câu lệnh gán
6
VD:
3. X1:=(-b-sqrt(b*b-4*a*c))/(2*a);
6. X2:= -b/a – x1;
4. Z:=z-1;
5. i:=i+1;
1. i:=3;
:= ;
2. x + y := 7;
TRẮC NGHIỆM
SỮA LỖI
VCT giải phương trình bậc nhất ax+b=0 (a<>0 với giá trị của a, b được nhập từ bàn phím
Cú pháp in dữ liệu ra màn hình
Cú pháp nhập dữ liệu từ bàn phím
Phân biệt read và readln, write và writeln
Gợi ý : (SGK bài 7)
Hướng dẫn về nhà
GOOD LUCK
SEE YOU AGAIN
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền Trang
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)