Bài 41. Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ

Chia sẻ bởi Lê Lợi | Ngày 27/04/2019 | 43

Chia sẻ tài liệu: Bài 41. Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ thuộc Địa lí 7

Nội dung tài liệu:

Chào mừng các thầy cô giáo tới dự giờ tiết học ngày hôm nay
Học Sinh: Nguyễn Văn Lợi
BÀI 41:THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MỸ
1.Khái quát tự nhiên:

Khu vực Trung và Nam Mỹgồm eo đất Trung Mỹ,các quần đảo trong biển C-ri-bê và toàn bộ lục địa Nam Mỹ.Với diện tích 20.5 triệu km2,Trung và Nam Mỹ là một không gian địa lý rộng lớn.
a)Eo đất Trung Mỹ và quần đảo Ăng –ti

Eo đất Trung Mỹ là nơi tận cùng của hệ thống Cooc-đi-e,có núi cao chạy dọc eo đất và nhiều núi lửa hoạt động.Ở các sườn núi hướng phía đông và các đồng bằng ven vịnh Mê-hi-cô mưa nhiều rừng rậm nhiệt đới bao phủ.
a)Eo đất Trung Mỹ và quần đảo Ăng –ti
Quần đảo Ăng-ti là một vong cung gồm vô số các đảo lớn nhỏ,kéo dài tuef của vịnh Mê-hi-cô đến bờ đại lục Nam Mỹ,bao quanh biển Ca-ri-bê.Phía đông các đảo có mưa nhiều nên rừng rậm phát triển,phía tây mưa ít nên phát triển xavan và rừng thưa cây bụi.
b)Khu vực Nam Mỹ

Nam mỹ có 3 khu vực địa hình
Dãy núi trẻ An-đét chạy dọc phía tây của Nam mỹ.Đây là miền núi trẻ,cao và đồ sộ nhất châu mỹ.Độ cao trung bình từ 3000m đến 5000m,nhưng nhiều đỉnh vượt quá 6000m,băng tuyết bao phủ quanh năm.Giữa các dãy núi có nhiều thung lũng và cao nguyên rộng lớn lại trãi dài trên nhiều vĩ độ nên thiên nhiên thay đổi từ bắc xuống nam và từ thấp lên cao rất phức tạp.
b)Khu vực Nam Mỹ
Ở giữa là các đồng bằng rộng lớn. Phía bắc là đông bằng Ô-ri-nô-cô hẹp,nhiều đầm lầy.Tiếp đến là đồng bằng A-ma-zôn,rộng và bằng phẳng nhất thế giới.Phía nam có đồng bằng Pam-pa và đồng bằng La-pla-ta,địa hình cao dần về phía dãy An-đét;đay là vựa lúa và vung chăn nuoi lớn của Nam Mỹ.
b)Khu vực Nam Mỹ
Phía đông là các sơn nguyên. Sơn nguyên Guy-a-na- được hình thành từ lâu đời và bị bào mòn mạnh,trở thành một miền đồi và núi thấp xen các thung lũng rộng.Sơn nguyên Bra-xin cũng được hình thành từ lâu nhưng được nâng lên,bề mặt bị cắt xẻ;rìa phía đông sơn nguyên có nhiều dảy núi khá cao xen các cao nguyên núi lửa;đất tốt,khí hậu nóng và ẩm ướt nên rừng cây phát triển rậm rạp

Cảm ơn quý thầy cô đã đến dự giờ tiết hôm nay
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Lợi
Dung lượng: | Lượt tài: 6
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)