Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Trương Minh Tân | Ngày 08/05/2019 | 421

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Kiểm tra bài cũ
đa phương tiện là gi? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện
Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
tiết 59: LàM QUEN với phần mềm tạo ảnh động
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh
Mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định
Mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động
Các chức năng của phần mềm tạo ảnh động
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Là một phần mềm nhỏ, miễn phí cho phép tạo các ảnh động dạng GIF
Biểu tượng của Beneton Movie GIF
Thanh công cụ
Nút lệnh: Add Frame(s)
Các kiểu hiệu ứng
Khung hình đang được chọn
Dãy ảnh tạo nên ảnh động
Giao diện của phần mềm
Để tạo ảnh động thực hiện các bước sau:
B1: Khởi động Beneton Movie GIF
B2: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ
B3: Nháy chuột lên nút Add Frame (s)
B4: Chọn 1 tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
B5: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh vào ảnh động
B6: Lặp lại từ B3 đến B5 để đưa tệp ảnh khác vào dãy ảnh
B7: Nháy nút Save để lưu kết quả
LƯU Ý:
Nếu có sẵn một ảnh động, ta có thể mở tệp ảnh động đó, để thêm ảnh hoặc thực hiện các điều chỉnh khác:
Nháy nút Open
Chọn tệp dạng GIF trong hộp thoại Open


2. Khi thêm ảnh mới vào dãy đã có của ảnh động, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác kích thước của tệp ảnh động hiện thời thì sẽ xuất hiện 1 hộp thoại cho phép ta đặt lại kích thước

Chọn kích thước cho ảnh được thêm
Chọn vị trí đặt ảnh được thêm so với khung hình của ảnh động
Chọn Original size để các ảnh được thêm vào sẽ tự động điều chỉnh để có kích thước trùng với kích thước của tệp ảnh động hiện thời
Chọn New size nếu muốn toàn bộ tệp ảnh động hiện thời thay đổi kích thước theo kích thước của ảnh được thêm
3. Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame (s) ảnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hiện thời, ngoài ra nếu nháy nút Insert Frame (s) thì ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn
4. Khi cần thêm khung hình trống vào cuối dãy hoặc vào trước một khung hình trong dãy hiện thời, ta thực hiện như sau:
Nháy Add blank frame (s) để thêm khung hình trống vào cuối dãy
Nháy Insert blank frame (s) để chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn
Hộp thoại sau đây sẽ xuất hiện cho phép chọn các tùy chọn sau:
Kích thước của các khung hình mới thêm ngầm định là Automatic, cùng kích thước với ảnh động hiện thời
Chọn màu nền cho khung hình mới thêm
Số lượng khung hình mới thêm
Đặt thời gian cho những khung hình mới thêm
Nháy nút OK để hoàn thành công việc chèn khung hình trống
Củng cố bài:
- Học sinh làm bài tập tại lớp sau�:
1/. Nêu sự giống nhau và khác nhau giưa ảnh tĩnh và ảnh động.
2/. Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) trên thanh công cụ của phần mềm Beneton Movie GIF.
3/. Khi tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF, em có thể đặt để các ảnh khác nhau được hiển thị với khoảng thời gian khác nhau không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?
Câu1:
Giống nhau: đều là các tệp ảnh
Khác nhau:
- ảnh tĩnh chỉ chứa một khung hinh
- ảnh động chứa nhiều khung hinh và được thể hiện lần lượt các khung hinh này trên màn hinh.
Câu 3:
lệnh Add Frame(s) bổ sung khung hinh vào cuối của tệp
Insert Frame(s) chèn khung hinh vào trước khung hinh hiện thời.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Minh Tân
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)