Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Nguyễn Phương Liên | Ngày 29/04/2019 | 61

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh
Mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định
Mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động
Các chức năng của phần mềm tạo ảnh động
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Là một phần mềm nhỏ, miễn phí cho phép tạo các ảnh động dạng GIF
Biểu tượng của Beneton Movie GIF
Thanh công cụ
Nút lệnh: Add Frame(s)
Các kiểu hiệu ứng
Khung hình đang được chọn
Dãy ảnh tạo nên ảnh động
Giao diện của phần mềm
Để tạo ảnh động thực hiện các bước sau:
B1: Khởi động Beneton Movie GIF
B2: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ
B3: Nháy chuột lên nút Add Frame (s)
B4: Chọn 1 tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
B5: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh vào ảnh động
B6: Lặp lại từ B3 đến B5 để đưa tệp ảnh khác vào dãy ảnh
B7: Nháy nút Save để lưu kết quả
LƯU Ý:
Nếu có sẵn một ảnh động, ta có thể mở tệp ảnh động đó, để thêm ảnh hoặc thực hiện các điều chỉnh khác:
Nháy nút Open
Chọn tệp dạng GIF trong hộp thoại Open


2. Khi thêm ảnh mới vào dãy đã có của ảnh động, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác kích thước của tệp ảnh động hiện thời thì sẽ xuất hiện 1 hộp thoại cho phép ta đặt lại kích thước

Chọn kích thước cho ảnh được thêm
Chọn vị trí đặt ảnh được thêm so với khung hình của ảnh động
Chọn Original size để các ảnh được thêm vào sẽ tự động điều chỉnh để có kích thước trùng với kích thước của tệp ảnh động hiện thời
Chọn New size nếu muốn toàn bộ tệp ảnh động hiện thời thay đổi kích thước theo kích thước của ảnh được thêm
3. Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame (s) ảnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hiện thời, ngoài ra nếu nháy nút Insert Frame (s) thì ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn
4. Khi cần thêm khung hình trống vào cuối dãy hoặc vào trước một khung hình trong dãy hiện thời, ta thực hiện như sau:
Nháy Add blank frame (s) để thêm khung hình trống vào cuối dãy
Nháy Insert blank frame (s) để chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn
Hộp thoại sau đây sẽ xuất hiện cho phép chọn các tùy chọn sau:
Kích thước của các khung hình mới thêm ngầm định là Automatic, cùng kích thước với ảnh động hiện thời
Chọn màu nền cho khung hình mới thêm
Số lượng khung hình mới thêm
Đặt thời gian cho những khung hình mới thêm
Nháy nút OK để hoàn thành công việc chèn khung hình trống
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, sau đó chỉnh các tùy chọn của khung hình:
Kích thước khung hình
Số thự tự của hình trong dãy
Thời gian dừng hình 1/100 giây
Xem trước kết quả
Khung hình được chọn
4. Thao tác với khung hình
Chọn khung hình
Xóa khung hình
Sao chép khung hình
Di chuyển khung hình
Dán khung hình
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp
Cập nhật thay đổi sau khi hoàn tất việc chỉnh sửa khung hình
Bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính
Các công cụ chỉnh sửa (tương tự như phần mềm Paint)
CỬA SỔ CHỈNH SỬA KHUNG HÌNH
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động
Hiệu ứng chuẩn
Hiệu ứng động
Có thể áp dụng cho một hoặc nhiều khung hình
CH�C C�C EM H?C T?T
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Phương Liên
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)