Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Đặng Duy Tín | Ngày 29/04/2019 | 50

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Bài 14.
LàM QUEN VớI
PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Kiểm tra bài cũ
Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện
Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
Em có nhần xét gì về mối quan hệ giữa hình 1 và hình 2?
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Hình 2
Hình 1
Hìhh 2 là sự thể hiện liên tục các hình của hình 1
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Hình Nguyên tắc tạo ảnh động
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
- Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
- Giao diện phần mềm BMG:
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
B5: Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
- Các bước tạo ảnh động:
B3: Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
B4: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lưu ý: Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
2/. Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh
Add Frame(s)

và Insert Frame(s)
trên thanh công cụ của phần mềm Beneton Movie GIF.
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
1/. Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và ảnh động.
Thêm khung hình vào trước
Thêm khung hình vào sau
Hướng dẫn về nhà:

Học bài và nẵm vững những kiến thức đã học
Xem trước mục 4, 5, 5
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
- Bài tập về nhà:
Dùng một phần mềm đồ hoạ để tạo ba tệp hình vẽ
mô phỏng đèn tín hiệu điều khiển giao thông như
hình 120 SGK.
- Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tùy chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:

3. Xem và điều chỉnh khung hình
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
4. Thao tác với khung hình
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
- Kích thước.
- Số thứ tự trong dãy.
- Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính là 1/100 giây).
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó.
Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
Sao chép hoặc di chuyển khung hình:
+ Nháy nút để sao chép hoặc
+ Nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
+ Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời
4. Thao tác với khung hình
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp:
Vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình
Nháy nút để mở cửa sổ chỉnh sửa
Nháy nút để cập nhật thay đổi
Nháy nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
4. Thao tác với khung hình:
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Cửa sổ chỉnh sửa khung hình
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng động (Animated)
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
Khi tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF, em có thể đặt để các ảnh khác nhau được hiển thị với khoảng thời gian khác nhau không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
- Bài tập về nhà:
Dùng một phần mềm đồ hoạ để vẽ các tệp hình ảnh mô phỏng quả bóng ở các vị trí như hình 119 dưới đây:





Hình 119
Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
Gợi ý: Với mỗi mỗi hinh trong dãy, trên cửa sổ của Beneton Movie GIF, hãy nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop
và chọn ô Loop
.
LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Duy Tín
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)