Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Đỗ Thị Xuân Cúc | Ngày 29/04/2019 | 46

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

LÀM QUEN VỚI
PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động có thể:
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong cùng 1 khoảng thời gian nhất định
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi và xuất hiện trong cùng một khoảng thời gian như nhau, tạo ra cảm giác chuyển động.
Chức năng của các phần mềm tạo ảnh động
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh trong dãy.
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Cách khởi động phần mềm
- Cách 1: nhấp đúp chuột vào biểu tượng
trên màn hình.

- Cách 2 : Vào Start  Program  Beneton Movie GIF....
Các bước tạo ảnh động với phần mềm Beneton Movie GIF
Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ
Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
Nháy nút Save để lưu kết quả
Thanh công cụ
Nút lệnh Add Frame(s)
Các kiểu hiệu ứng
Khung hình
đang được chọn
Dãy ảnh tạo
ảnh động
Tùy chỉnh kích thước ảnh:
Chọn Original size để các ảnh được thêm vào sẽ tự động điều chỉnh để có kích thước trùng với kích thước của tệp ảnh động hiện thời.
- Ngược lại, chọn New size nếu muốn toàn bộ tệp ảnh động hiện thời thay đổi kích thước theo kích thước của các ảnh được thêm.
Thêm khung hình trống
Nháy nút Add blank frame(s) : để thêm khung hình trống vào cuối dãy.
Nháy nút Insert blank frame(s) : để chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn.
Sau khi nhập xong các thông số, nháy nút OK để hoàn thành việc chèn khung hình trống.
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái.
- Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
- Kích thước.
- Số thứ tự trong dãy.
- Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính là 1/100 giây
4. Thao tác với khung hình
Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính
Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đỗ Thị Xuân Cúc
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)