Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Nguyễn Thu Hảo | Ngày 29/04/2019 | 53

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM
TẠO ẢNH ĐỘNG
Bài 14
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong khoảng thời gian nhất định
Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một thời gian như nhau tạo ra cản giác chuyển động
Chức năng chung của các phần mềm tạo ảnh động:
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt hình ảnh khỏi dãy
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Khởi động phần mềm
Các bước tạo ảnh
Nháy chuột vào New project trên thanh công cụ
Thêm ảnh nút Add Frame(s)
Chọn ảnh từ cửa sổ, nhấn Open
Lặp lại các bước để thêm nhiều ảnh
Nháy Save để lưu kết quả
Ảnh được đưa vào dãy, mỗi ảnh được gọi là một khung hình.
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Để chèn khung hình trống: Nháy nút Add blank frame(s)
Kích thước ngầm định
Màu nền khung hình
Số lượng khung hình
Đặt thời gian xuất hiện
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Chọn khung hình
Thay đổi: Thời gian dừng của khung hình
Xem kết quả trước
4. Thao tác với khung hình
Chọn khung hình
Xóa khung hình (Delete)
Sao chép hoặc di chuyển khung hình
(Copy hoặc cut)
Dán khung hình (Paste)
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: nút xuất hiện của sổ cho phép vẽ, tô màu hoặc xóa chi tiết hình
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động
Chọn hiệu ứng chuẩn (Normal effects) hoặc hiểu ứng động (Animated effects)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thu Hảo
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)