Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Chia sẻ bởi Đặng Thị Nga |
Ngày 29/04/2019 |
43
Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
CÙNG CÁC EM
*
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM
TẠO ẢNH ĐỘNG (t1)
1. Nguyên tắc tạo ảnh động:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Nguyên tắc:
- Tạo ra các ảnh tĩnh rồi ghép chúng lại với nhau thành dãy và đặt thời gian xuất hiện liên tiếp của từng ảnh để tạo cảm giác chuyển động.
* Chức năng của phần mềm:
- Ghép các ảnh tĩnh thành một dãy, có thể thay đổi vị trí ảnh trong dãy.
- Thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
- Đặt thời gian xuất hiện cho mỗi ảnh.
2. Tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie gif:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
a) Khởi động:
b) Các thành phần chính trên giao diện của phần mềm:
- Thanh công cụ chứa các lệnh làm việc chính với tệp và khung hình.
- Khung bên trái màn hình: hiển thị thông tin của khung hình được chọn.
- Khung bên phải: lựa chọn kiểu hiệu ứng.
- Khung Emply Project: hiển thị dãy khung hình tĩnh.
Các kiểu hiệu ứng
Khung hình đang được chọn
Dãy khung hình tạo nên ảnh động
Giao diện của phần mềm
2. Tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie gif:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Tìm hiểu chức năng của một số nút lệnh:
c. Cách tạo ảnh động:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
- Delay: Thay đổi thời gian dừng của khung hình.
- Play animation: Xem thử kết quả
- Copy: Sao chép khung hình.
- Cut: Di chuyển khung hình.
- Paste: Dán
- Delete: Xoá khung hình
- Edit Frame: Chỉnh sửa ảnh
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Thay đổi chế độ hiển thị của khung hình.
B1: Nháy phải tại khung hình
B2: Lựa chọn
- Set Transparent: Hiển thị không có khung nền (nên chọn)
- Set non – Transparent: Hiển thị có khung nền
- Change delay: Gõ thời gian dừng cho khung hình.
* Khi thêm ảnh mới vào dãy đã có ảnh, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác kích thước của tệp ảnh hiện thời thì sẽ xuất hiện 1 hộp thoại cho phép ta đặt lại kích thước
Chọn kích thước cho ảnh được thêm
Chọn vị trí đặt ảnh được thêm so với khung hình của ảnh động
Chọn Original size để các ảnh được thêm vào sẽ tự động điều chỉnh để có kích thước trùng với kích thước của tệp ảnh động hiện thời
Chọn New size nếu muốn toàn bộ tệp ảnh động hiện thời thay đổi kích thước theo kích thước của ảnh được thêm
CÙNG CÁC EM
*
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM
TẠO ẢNH ĐỘNG (t1)
1. Nguyên tắc tạo ảnh động:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Nguyên tắc:
- Tạo ra các ảnh tĩnh rồi ghép chúng lại với nhau thành dãy và đặt thời gian xuất hiện liên tiếp của từng ảnh để tạo cảm giác chuyển động.
* Chức năng của phần mềm:
- Ghép các ảnh tĩnh thành một dãy, có thể thay đổi vị trí ảnh trong dãy.
- Thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
- Đặt thời gian xuất hiện cho mỗi ảnh.
2. Tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie gif:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
a) Khởi động:
b) Các thành phần chính trên giao diện của phần mềm:
- Thanh công cụ chứa các lệnh làm việc chính với tệp và khung hình.
- Khung bên trái màn hình: hiển thị thông tin của khung hình được chọn.
- Khung bên phải: lựa chọn kiểu hiệu ứng.
- Khung Emply Project: hiển thị dãy khung hình tĩnh.
Các kiểu hiệu ứng
Khung hình đang được chọn
Dãy khung hình tạo nên ảnh động
Giao diện của phần mềm
2. Tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie gif:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Tìm hiểu chức năng của một số nút lệnh:
c. Cách tạo ảnh động:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
- Delay: Thay đổi thời gian dừng của khung hình.
- Play animation: Xem thử kết quả
- Copy: Sao chép khung hình.
- Cut: Di chuyển khung hình.
- Paste: Dán
- Delete: Xoá khung hình
- Edit Frame: Chỉnh sửa ảnh
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Tiết 61 - BÀI 14: LÀM QUEN VỚI PHÀN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
* Thay đổi chế độ hiển thị của khung hình.
B1: Nháy phải tại khung hình
B2: Lựa chọn
- Set Transparent: Hiển thị không có khung nền (nên chọn)
- Set non – Transparent: Hiển thị có khung nền
- Change delay: Gõ thời gian dừng cho khung hình.
* Khi thêm ảnh mới vào dãy đã có ảnh, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác kích thước của tệp ảnh hiện thời thì sẽ xuất hiện 1 hộp thoại cho phép ta đặt lại kích thước
Chọn kích thước cho ảnh được thêm
Chọn vị trí đặt ảnh được thêm so với khung hình của ảnh động
Chọn Original size để các ảnh được thêm vào sẽ tự động điều chỉnh để có kích thước trùng với kích thước của tệp ảnh động hiện thời
Chọn New size nếu muốn toàn bộ tệp ảnh động hiện thời thay đổi kích thước theo kích thước của ảnh được thêm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Nga
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)