Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Trỗi |
Ngày 29/04/2019 |
48
Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỘNG
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
Tiết 58-59
Tin học 9
Bài 14
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hình 1
Hình 4
Hình 5
Hình 2
Hình 3
Kết quả:
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
5/ Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
6/ Nháy nút Save để lưu kết quả .
Lưu ý:
Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh
sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như
trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
4/ Thao tác với khung hình
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút
để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
4/ Thao tác với khung hình
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy
nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay
đổi hoặc nút
để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
5/ Tạo hiệu ứng động
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)
+ Hiệu ứng động (animated)
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
Tiết 58-59
Tin học 9
Bài 14
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hình 1
Hình 4
Hình 5
Hình 2
Hình 3
Kết quả:
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
5/ Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
6/ Nháy nút Save để lưu kết quả .
Lưu ý:
Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh
sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như
trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
4/ Thao tác với khung hình
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút
để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
4/ Thao tác với khung hình
Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy
nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay
đổi hoặc nút
để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
5/ Tạo hiệu ứng động
- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)
+ Hiệu ứng động (animated)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Trỗi
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)