Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Dương Thị Ngọc Liễu | Ngày 29/04/2019 | 41

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PM TẠO ẢNH ĐỘNG
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ lớp 9/2
GV: DƯƠNG THỊ NGỌC LIỄU
MÔN: TIN HỌC 9
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hình 1
Hình 4
Hình 5
Hình 2
Hình 3
Kết quả:
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Ảnh động: Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng V trên màn hình nền.
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Em hãy nêu chức năng của phần mềm tạo ảnh động
Chức năng PM tạo ảnh động:
Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
1. Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
4. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
6. Nháy nút Save để lưu kết quả .
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
Lưu ý:
Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) B , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như trên ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
Kích thước.
Số thứ tự trong dãy
Thời gian dừng của khung hình
BÀI TẬP CỦNG CỐ
BÀI TẬP CỦNG CỐ
BÀI TẬP CỦNG CỐ
BÀI TẬP CỦNG CỐ
Tiết 59. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
BÀI HỌC KẾT THÚC
Cám ơn quý thầy cô
và các em học sinh.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thị Ngọc Liễu
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)