Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Chia sẻ bởi Thien Thu |
Ngày 29/04/2019 |
48
Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
Trường THCS Nguyễn Huệ
Chào mừng các thầy cô về dự giờ thao giảng
Môn: Tin Học
Lớp: 9A1
Gv: Bùi Thị Quỳnh Như – Email: [email protected]
Câu 1: Nêu các bước tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie Gif ?
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 2: Em hãy tạo một ảnh động ? (đường dẫn D:Hinh anhem be)
B1: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ
B2: Nháy chuột lên nút Add Frame (s)
B3: Chọn 1 tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
B4: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh vào ảnh động
B5: Lặp lại từ B2 đến B4 để đưa tệp ảnh khác vào dãy ảnh
B6: Nháy nút Save để lưu kết quả
Trường THCS Nguyễn Huệ
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
(tt)
BÀI 13:
Tiết 60:
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
NỘI DUNG
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3. Xem và điều chỉnh khung hình
4. Thao tác với khung hình
5. Tạo hiệu ứng động
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
Em hãy cho biết bước đầu tiên để xem và điều chỉnh các tùy chọn của các khung hình tạo thành ảnh động đó?
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Thông tin chi tiết của hình gồm:
+ Kích thước
+ Số thứ tự trong dãy
+ Thời gian dừng của khung hình (tính 1 /100 giây)
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
Em hãy cho biết có bao nhiêu thao tác trực tiếp với khung hình?
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các
nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
*Các thao tác thực hiện trực tiếp với khung hình như sau:
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
-Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng. Nháy nút để cập nhật thay đổi. Nháy nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
Thao tác với các khung hình.
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
a). Hiệu ứng chuẩn: Normal effects
b). Hiệu ứng động: Animated effects
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
CỦNG CỐ
1. Add Frame(s)
2. Insert Frame(s)
3. Add blank Frame(s)
4. Insert blank Frame(s)
d)Thêm mới một ảnh tĩnh, ảnh tĩnh thêm vào sẽ được chèn trước khung hình đã chọn
c) Thêm mới một ảnh tĩnh, ảnh tĩnh sẽ được thêm vào cuối dãy
b) Chèn khung hình trống trước khung hình đã chọn
a) Thêm khung hình trống vào cuối dãy
Câu hỏi 1:
Nối cột A và cột B để có đáp án đúng?
A
B
Câu 2: Tạo tệp ảnh động mô phỏng tín hiêu hiÖu ®iÒu khiÓn giao th«ng cña cét ®Ìn.
CỦNG CỐ
Câu 3: Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
CỦNG CỐ
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Về nhà học bài cũ
Rèn luyện kỹ năng tạo tệp ảnh động ở nhà
Chuẩn bị các hình ảnh cho bài thực hành 10: “ TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GiẢN
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ
Chào mừng các thầy cô về dự giờ thao giảng
Môn: Tin Học
Lớp: 9A1
Gv: Bùi Thị Quỳnh Như – Email: [email protected]
Câu 1: Nêu các bước tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie Gif ?
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 2: Em hãy tạo một ảnh động ? (đường dẫn D:Hinh anhem be)
B1: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ
B2: Nháy chuột lên nút Add Frame (s)
B3: Chọn 1 tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
B4: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh vào ảnh động
B5: Lặp lại từ B2 đến B4 để đưa tệp ảnh khác vào dãy ảnh
B6: Nháy nút Save để lưu kết quả
Trường THCS Nguyễn Huệ
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
(tt)
BÀI 13:
Tiết 60:
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
NỘI DUNG
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3. Xem và điều chỉnh khung hình
4. Thao tác với khung hình
5. Tạo hiệu ứng động
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
Em hãy cho biết bước đầu tiên để xem và điều chỉnh các tùy chọn của các khung hình tạo thành ảnh động đó?
3. Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
3. Xem và điều chỉnh khung hình:
Thông tin chi tiết của hình gồm:
+ Kích thước
+ Số thứ tự trong dãy
+ Thời gian dừng của khung hình (tính 1 /100 giây)
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
Em hãy cho biết có bao nhiêu thao tác trực tiếp với khung hình?
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các
nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
*Các thao tác thực hiện trực tiếp với khung hình như sau:
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
-Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng. Nháy nút để cập nhật thay đổi. Nháy nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
Thao tác với các khung hình.
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tỏc v?i khung hình:
Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
a). Hiệu ứng chuẩn: Normal effects
b). Hiệu ứng động: Animated effects
Tiết 60: làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
CỦNG CỐ
1. Add Frame(s)
2. Insert Frame(s)
3. Add blank Frame(s)
4. Insert blank Frame(s)
d)Thêm mới một ảnh tĩnh, ảnh tĩnh thêm vào sẽ được chèn trước khung hình đã chọn
c) Thêm mới một ảnh tĩnh, ảnh tĩnh sẽ được thêm vào cuối dãy
b) Chèn khung hình trống trước khung hình đã chọn
a) Thêm khung hình trống vào cuối dãy
Câu hỏi 1:
Nối cột A và cột B để có đáp án đúng?
A
B
Câu 2: Tạo tệp ảnh động mô phỏng tín hiêu hiÖu ®iÒu khiÓn giao th«ng cña cét ®Ìn.
CỦNG CỐ
Câu 3: Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
CỦNG CỐ
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Về nhà học bài cũ
Rèn luyện kỹ năng tạo tệp ảnh động ở nhà
Chuẩn bị các hình ảnh cho bài thực hành 10: “ TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GiẢN
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Thien Thu
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)