Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Khoa | Ngày 06/11/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Tuần 34- Tiết 59
Ngày dạy: 03/05/2017



Bài 14 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM
TẠO ẢNH ĐỘNG


1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động: - Giúp Hs biết và hiểu được những kiến thức cơ bản:
+ Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
+ Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF.
+ Biết và hiểu các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được các thao tác cần thực hiện trên phần mêm để tạo cho mình một hình ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo việc các thao tác cần thực hiện trên phần mềm để tạo cho mình một hình ảnh động bằng Beneton Movie GIF.

Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen say mê nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi các công nghệ mới hiện nay.
Tính cách:
- Tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động học tập tin học.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Xem và diều chỉnh khung hình.
- Thao tác với khung hình.
- Tạo hiệu ứng cho ảnh động.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Giáo án, Mạng , phần mềm Beneton Movie GIF.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2’)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng: (5’)
? Hãy cho biết mục đích sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF.
? Nêu Các bước thực hiện tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.

Tiến trình bài học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC


Hoạt động 1: Xem và diều chỉnh khung hình (10’)

Gv:Yêu cầu Hs đọc bài
Hs:Theo dõi bạn đọc bài, trả lời câu hỏi của gv
Gv:Khi mở một tệp ảnh động, chúng ta có thể xem và điều chỉnh các tùy chọn của các khung hình tạo thành ảnh động đó.
Gv:Hướng dẫn Hs: Nháy chuột để chọn khung hình đó, các tùy chọn của khung hình được hiển thị ở góc bên trên, bên trái.

3. Xem và diều chỉnh khung hình

Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
Kích thước
Số thứ tự trong dãy
- Thời gian dừng của khung hình (đơn vị là 1/100 giây


Hoạt động 2: Thao tác với khung hình (18’)
Gv:Yêu cầu Hs đọc bài
Hs:Theo dõi bạn đọc bài, trả lời câu hỏi của Gv.
Gv:Chúng ta có thể thực hiện các thao tác trực tiếp với từng khung hình.
Gv:Thao tác các nút lệnh của khung hình cho Hs theo dỏi.
Hs:Theo dỏi, quan sát




4. Thao tác với khung hình
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình chọn nó, có thể nháy các nút:
để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Xóa khung hình: Nháy để xóa khung hình đang được chọn.
- Sao chép, di chuyển và dán khung hình: sử dụng các nút lệnh: 
- Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy  sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một các trực tiếp.


Hoạt động 3: Tạo hiệu ứng cho ảnh động (18’)
Gv:Ngoài việc cho phép thao tác và hiệu chỉnh từng khung hình tĩnh, phần mềm còn cho phép tạo các hiệu ứng cho toàn bộ tệp ảnh động.
Gv:Giảng giải, kết hợp với đưa ra câu hỏi để Hs trả lời ( tìm ra những ý chính của bài.
- Hs ghi lại nội dung







Tạo hiệu ứng cho ảnh động.
- Có hai kiểu hiệu ứng:
+ Hiệu ứng chuẩn (normal)
+ Hiệu ứng động (animated)













Tổng kết. (5 phút)
Gv: Yêu cầu học sinh thực hành trên phần mềm Beneton Movie GIF
Hs: Khởi động Beneton Movie GIF: và thực hành lại các thao tác

Hướng dẫn học tập. (5 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
Thực hành lại các thao tác đã được học trong tiết hôm nay (nếu có điều kiện).
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Khoa
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)