Bai 14
Chia sẻ bởi Lê Văn Khánh |
Ngày 06/11/2018 |
40
Chia sẻ tài liệu: bai 14 thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
30 – Tiết 59
Ngày soạn:15/3
Bài 14. LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
A. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
2. Kĩ năng
- Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF.
3.Thái độ:
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc
B. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : - SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector, ...
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- Tìm hiểu trước về phần mềm tạo ảnh động Beneton Move GIF.
C. Tiến trình tiết dạy :
I. định tổ chức lớp : - Kiểm tra sĩ số
- định trật tự.
II. Kiểm tra bài cũ :
Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện.
Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
III. Dạy bài mới :
hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1 : GIúP hs LàM QUEN VớI NGUYÊN TắC TạO ảNH Động.
GV: ảnh động là ảnh như thế nào?
HS: Nghiên cứu SGK trả lời.
GV: Công việc tạo ảnh động thực chất là tạo ra các ảnh để ghép.
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hoạt động 2 :
GIúP hs BIếT TạO ảNH Động Bằng phần mềm beneton movie gif
GV: Hãy nêu cách khởi động phần mềm BMG.
HS: Tự suy nghĩ và trả lời.
GV: Giới thiệu giao diện phần mềm BMG.
HS: Lắng nghe và quan sát trên màn hình.
GV: Trình bày các bước tạo ảnh động?
HS: Thảo luận nhóm và trả lời từng bước.
GV: Để mở một tệp ảnh động đã có, ta làm thế nào?
GV: Làm thế nào để đặt lại kích thước của ảnh khi ảnh mới thêm vào có kích thước khác với ảnh đã có?
GV: Giải thích công dụng của nút Add Frame(s) và nút Insert Frame(s) , nút Add blank frame(s) và nút Insert blank frame(s)
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
- Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
- Các bước tạo ảnh động:
Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp (h. 112).
Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
Nháy nút Save để lưu kết quả.
Lưu ý : Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một
Ngày soạn:15/3
Bài 14. LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
A. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
2. Kĩ năng
- Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF.
3.Thái độ:
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc
B. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : - SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector, ...
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- Tìm hiểu trước về phần mềm tạo ảnh động Beneton Move GIF.
C. Tiến trình tiết dạy :
I. định tổ chức lớp : - Kiểm tra sĩ số
- định trật tự.
II. Kiểm tra bài cũ :
Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện.
Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
III. Dạy bài mới :
hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1 : GIúP hs LàM QUEN VớI NGUYÊN TắC TạO ảNH Động.
GV: ảnh động là ảnh như thế nào?
HS: Nghiên cứu SGK trả lời.
GV: Công việc tạo ảnh động thực chất là tạo ra các ảnh để ghép.
1. Nguyên tắc tạo ảnh động
Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
Hoạt động 2 :
GIúP hs BIếT TạO ảNH Động Bằng phần mềm beneton movie gif
GV: Hãy nêu cách khởi động phần mềm BMG.
HS: Tự suy nghĩ và trả lời.
GV: Giới thiệu giao diện phần mềm BMG.
HS: Lắng nghe và quan sát trên màn hình.
GV: Trình bày các bước tạo ảnh động?
HS: Thảo luận nhóm và trả lời từng bước.
GV: Để mở một tệp ảnh động đã có, ta làm thế nào?
GV: Làm thế nào để đặt lại kích thước của ảnh khi ảnh mới thêm vào có kích thước khác với ảnh đã có?
GV: Giải thích công dụng của nút Add Frame(s) và nút Insert Frame(s) , nút Add blank frame(s) và nút Insert blank frame(s)
2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
- Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
- Các bước tạo ảnh động:
Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp (h. 112).
Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
Nháy nút Save để lưu kết quả.
Lưu ý : Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Văn Khánh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)