Bài 11. Thêm hình ảnh vào trang chiếu
Chia sẻ bởi Nguyễn Minh Đức |
Ngày 29/04/2019 |
49
Chia sẻ tài liệu: Bài 11. Thêm hình ảnh vào trang chiếu thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
Kiểm tra bài cũ
Đáp án
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
Tiết 65
Bài thực hành 11
Bài tập 1. Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
Bài tập 3. Tạo ảnh động và đưa lên trang Web
Bài tập 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie Gif
BTH 11. Tạo ảnh động đơn giản
- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton Movie Gif.
1. Mục đích yêu cầu:
- Biết tạo ảnh động đơn giản bằng phần mềm Beneton Movie Gif.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
1. Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie Gif: các khu vực trong cửa sổ, một số nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng.
Khung hình đang được chọn.
Thông tin về khung hình.
Thanh công cụ.
Các hiệu ứng
Dãy các ảnh tạo nên ảnh động.
Nút Add Blank Frame(s): thêm khung hình trống vào cuối dãy.
Nút Add Frame(s): dùng để thêm một khung hình mới vào cuối dãy.
Nút Insert Blank Frame(s): chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn.
Nút Insert Frame(s): dùng để chèn một khung hình vào trước khung hình đã chọn.
Nút Add Frame(s)
Nút Add blank Frame(s)
Nút Insert Frame(s)
Nút Insert blank Frame(s)
Em hãy cho biết chức năng của các nút lệnh trên?
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
2. Nháy nút Add Frame(s) from a file để chèn ba hình ảnh (D:Hinh_Anh) làm thành ba khung hình của ảnh động.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
3. Tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột.
Nhận xét
Ctrl + nháy chuột: chỉ chọn các khung hình được nháy chuột.
Shift + nháy chuột: chọn tất cả các khung hình từ khung hình ban đầu đến khung hình được nháy chuột.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
4. Chọn tất cả các khung hình và gõ 100 và ô Delay
Nhận xét
Tất cả các khung hình đều được đặt thời gian dừng là 100 (tức 1 giây).
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
5. Nháy nút để kiểm tra kết quả nhận được trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ dấu ở ô Loop
Nhận xét
Khi đánh dấu: kết quả được lặp đi lặp lại cho đến khi nháy nút dừng (stop).
Khi bỏ dấu: chỉ xem trước kết quả được 1 lần.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
6. Chọn một hiệu ứng ở ngăn bên phải và nháy để áp dụng cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả và nhận xét.
Nhận xét
Tất cả các khung hình đều được đặt hiệu ứng giống nhau.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
7. Nháy nút Save trên thanh công cụ để lưu kết quả (lưu trên đĩa D với tên là ten_hoc_sinh). Mở tệp đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được.
2. Nội dung
Bài tập 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie Gif
Yêu cầu:
Ghép 13 ảnh Dong_Ho_0.jpg, ..., Dong_Ho_12.jpg trong thư mục Anh_Dong_Ho trên đĩa D thành ảnh động mô phỏng chiếc kim giây đồng hồ với từng khoảng thời gian là 5 giây.
Lưu lại kết quả với tên là Dong_Ho.gif trên đĩa D.
Trường THCS Suối Ngô
Xin trân trọng kính chào!
Đáp án
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
Tiết 65
Bài thực hành 11
Bài tập 1. Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
Bài tập 3. Tạo ảnh động và đưa lên trang Web
Bài tập 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie Gif
BTH 11. Tạo ảnh động đơn giản
- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton Movie Gif.
1. Mục đích yêu cầu:
- Biết tạo ảnh động đơn giản bằng phần mềm Beneton Movie Gif.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
1. Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton Movie Gif: các khu vực trong cửa sổ, một số nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng.
Khung hình đang được chọn.
Thông tin về khung hình.
Thanh công cụ.
Các hiệu ứng
Dãy các ảnh tạo nên ảnh động.
Nút Add Blank Frame(s): thêm khung hình trống vào cuối dãy.
Nút Add Frame(s): dùng để thêm một khung hình mới vào cuối dãy.
Nút Insert Blank Frame(s): chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn.
Nút Insert Frame(s): dùng để chèn một khung hình vào trước khung hình đã chọn.
Nút Add Frame(s)
Nút Add blank Frame(s)
Nút Insert Frame(s)
Nút Insert blank Frame(s)
Em hãy cho biết chức năng của các nút lệnh trên?
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
2. Nháy nút Add Frame(s) from a file để chèn ba hình ảnh (D:Hinh_Anh) làm thành ba khung hình của ảnh động.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
3. Tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột.
Nhận xét
Ctrl + nháy chuột: chỉ chọn các khung hình được nháy chuột.
Shift + nháy chuột: chọn tất cả các khung hình từ khung hình ban đầu đến khung hình được nháy chuột.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
4. Chọn tất cả các khung hình và gõ 100 và ô Delay
Nhận xét
Tất cả các khung hình đều được đặt thời gian dừng là 100 (tức 1 giây).
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
5. Nháy nút để kiểm tra kết quả nhận được trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ dấu ở ô Loop
Nhận xét
Khi đánh dấu: kết quả được lặp đi lặp lại cho đến khi nháy nút dừng (stop).
Khi bỏ dấu: chỉ xem trước kết quả được 1 lần.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
6. Chọn một hiệu ứng ở ngăn bên phải và nháy để áp dụng cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả và nhận xét.
Nhận xét
Tất cả các khung hình đều được đặt hiệu ứng giống nhau.
2. Nội dung
Bài tập 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton Movie Gif
7. Nháy nút Save trên thanh công cụ để lưu kết quả (lưu trên đĩa D với tên là ten_hoc_sinh). Mở tệp đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được.
2. Nội dung
Bài tập 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie Gif
Yêu cầu:
Ghép 13 ảnh Dong_Ho_0.jpg, ..., Dong_Ho_12.jpg trong thư mục Anh_Dong_Ho trên đĩa D thành ảnh động mô phỏng chiếc kim giây đồng hồ với từng khoảng thời gian là 5 giây.
Lưu lại kết quả với tên là Dong_Ho.gif trên đĩa D.
Trường THCS Suối Ngô
Xin trân trọng kính chào!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Minh Đức
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)