AChe giấu những đoạn có nội dung nhạy cảm

Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Tính | Ngày 26/04/2019 | 60

Chia sẻ tài liệu: aChe giấu những đoạn có nội dung nhạy cảm thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:


Che giấu những đoạn có nội dung nhạy cảm
[09.09.2006 14:10]




Microsoft Word có một tính năng khá hay về bảo mật là cho phép người dùng che giấu những nội dung nhạy cảm trong một văn bản.

Để làm ẩn một đoạn văn bản bất kỳ, trước tiên, bạn cần thực hiện thao tác đánh dấu khối đoạn văn bản cần được làm ẩn, truy xuất đến menu Format, chọn mục Font…, bấm chọn thẻ Font trong hộp thoại Font, đánh dấu kiểm trước tuỳ chọn Hidden trong vùng Effects rồi chọn OK để cập nhật kết quả. Ngay lập tức, đoạn văn bản này biến mất khỏi văn bản và tạm nhường vị trí của nó cho những nội dung nằm ngay sau đó.

Để hiển thị những đoạn đã che giấu trong văn bản hiện hành, bạn hãy truy xuất đến menu Tools, chọn mục Options…, chọn thẻ View, đánh dấu kiểm trước tuỳ chọn Hidden text rồi bấm OK để tiếp tục. Những đoạn văn bản (đã từng được bạn che giấu) sẽ xuất hiện trở lại và được gạch dưới bằng nét đứt quãng để bạn được thuận tiện hơn trong việc phân biệt với những đoạn văn bản bình thường. Thủ thuật này tỏ ra hữu hiệu và an toàn hơn rất nhiều so với thao tác che giấu một đoạn văn bản mà không ít người dùng đã nghĩ đến đó là chọn màu trắng làm màu chữ (để lẫn vào màu nền của văn bản)!


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đức Tính
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)