5 quốc gia nhỏ nhất thế giới

Chia sẻ bởi Thân Thị Diệp Nga | Ngày 18/03/2024 | 3

Chia sẻ tài liệu: 5 quốc gia nhỏ nhất thế giới thuộc Lịch sử

Nội dung tài liệu:

5 quốc gia nhỏ nhất Thế giới
Nếu đố bạn kể tên 5 nước lớn nhất Thế giới, chẳng khó khăn gì để trả lời, đó là: Trung Quốc, Nga, Mỹ, Canada và Brazil. Vậy với câu hỏi ngược lại thì sao? Hãy cùng đi tìm đáp án dưới đây.
1. Vatican


Quốc gia nhỏ nhất Thế giới này có diện tích vào khoảng 0,44 kilomet vuông và có dân số khoảng 830 người. Nằm ở phía Tây Bắc Rome - Italy, Vatican là trung tâm của Thiên chúa giáo trên toàn Thế giới.




Cơ sở hạ tầng của Vatican rất đầy đủ, bao gồm nhà thờ, thư viện, bưu điện, đài truyền hình, sân bay. Ngôn ngữ chính ở đây là tiếng Italy và tiếng Latinh.
2. Monaco


Với diện tích 1,96 kilomet vuông và dân số khoảng 35.657 người, Monaco nằm ở phía Nam nước Pháp.


Đường bờ biển khoảng 5,16 km, đất liền hẹp, dài với nhiều đồi, núi và khí hậu Địa Trung Hải điển hình: mùa hè khô và mát, mùa đông ẩm và ấm áp.


Nhiệt độ trung bình vào khoảng 16 độ C.


Monaco chụp từ trên cao.
3. Nauru


Diện tích khoảng 21 kilomet vuông, dân số 13.005 người(năm 2005) và nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Quốc đảo xinh đẹp hình oval này có đường bờ biển dài khoảng 30 km.


Ở Nauru không có sông và chỉ có một hồ nước mặn. Thời tiết nhiều mưa, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C đến 35 độ C.
4. Tuvalu


Diện tích 26 kilomet vuông và dân số khoảng 11.000 người, nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Nơi này không có hồ, nhiệt độ trung bình là 29 độ C.


Kinh tế nơi đây không phát triển, dựa nhiều vào nguồn viện trợ nước ngoài. Người dân nơi đây sống dựa vào nghề đánh bắt cá và du lịch.
5. San Marino
Nơi này có diện tích 61,2 kilomet vuông, dân số 28.117 người và nằm ở Đông Bắc Italy. Niềm tự hào của nơi đây là có nhiều dãy núi đẹp.
 


Cảnh sắc San Marino.
Theo ngoisao

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thân Thị Diệp Nga
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)