25-38Ghost2003

Chia sẻ bởi Lo Tien Liem | Ngày 26/04/2019 | 62

Chia sẻ tài liệu: 25-38Ghost2003 thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Sử dụng Ghost2003

Ghost 2003 dùng để làm gì trong tin học, khi dùng cần chú ý những gì?
Ghost nghĩa dịch ra tiếng Việt là Ma quỷ, đây là một chương trình có thể nói một câu ngắn gọn là trên cả tuyệt vời hay nói một cách của dân dành điệu là hơi bị ngon, nhưng nếu không biết sử dụng thì Ghost lại là con dao 2 lưỡi, tôi tin rằng người nào dùng Ghost cũng phải có đôi ba lần mặt nhăn như bị khi dùng Ghost, chính tôi đã bị 3 bận với kết quả là bao nhiêu dữ liệu gom góp đi về Văn Điển tá túc. Sau bao lần thất bại để có mấy dòng chữ này cho bạn đọc mong đừng lặp lại như tác giả. Vậy Ghost nó dùng vào việc gì?.Bạn hãy thử hình dung cái máy tính của bạn đã cài các thứ ngon và xịn rồi, từ âm thanh, mạng, Internet, các trình ứng dụng, nếu ai đó xóa nhầm 1 tập tin nào đó máy sẽ tịt và bạn lại phải gọi thợ đến cài đặt mất bao nhiêu thời gian, Nếu gặp ông tin học khệnh khạng phải sau bao cú điện thoại, lại còn chờ đợi khám bệnh với bao nhiêu câu phán xanh rờn làm bạn tái mặt, vì vậy để khắc phục sự cố bạn cần sao lưu hệ điều hành thành một tập tin có tên là Win.Gho (đuôi là Gho). Khi máy tính trục trặc chỉ cần chạy tập tin Win98.gho này là trong 3 phút bạn lại có một máy tính ngon lành.

Tạo tập tin Got.bat để sử dụng cho tiện làm như thế nào?
Chắc hẳn ngoại ngữ tiếng Anh của bạn cũng phọt phẹt như tôi nếu gõ lệnh Ghost.exe rất mất việc, vậy tại sao bạn lại không tạo một tập tin Got.bat để chạy cho tiện, đọc như thế nào gõ như vậy khỏa re. Bây giờ bạn làm như sau:
+Bạn Copy 2 tập tin Mouse.com và Ghost.exe vào thư mục NC.
+Vào NC và ấn Shift+F4, một hộp thoại hiện ra bạn gõ vào Got.bat và ấn Enter.
+Gõ vào 2 dòng sau: C:NCMouse.com
C:NCGhost.exe
+Bạn ấn phím F2 để ghi lại, sau đó ấn phím ESC để thoát ra ngoài. Như vậy bạn đã tạo được tập Got.bat rồi đấy.

Công việc chuẩn bị trước khi thực hiện lệnh Got.bat để sao lưu ổ C?
Như bạn đã biết chương trình Ghost.exe sẽ sao lưu toàn bộ những cái gì trên ổ C và để một nơi nào đó vì vậy bạn phải dọn dẹp ổ C thật gọn, dung lượng vừa đủ để tập tin tạo ra chiếm dung lượng nhỏ, quét vi rút thật cẩn thận, xóa bỏ các tập tin thừa, di chuyển tài liệu sang ổ D hoặc E.
+Điều kiện để chạy Ghost là ổ cứng của bạn phải chia ít nhất làm 2 phân vùng, trong các sách gọi là các Partition, nếu 1 ổ cứng được chia làm 3 thì bạn sẽ có ổ C, ổ D, ổ E đó là các ổ luận lý, còn ổ cứng bạn cầm được trên tay gọi là ổ vật lý.
*Chú ý thứ 2: ổ D hoặc ổ E, ổ F dùng làm nơi chứa tập tin khi sao lưu phải có dung lượng lớn hơn dung lương ổ C.

Tiến hành chạy tập Got.bat để sao lưu hệ điều hành ở ổ C như thế nào?
+Nếu bạn không sành điệu lắ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lo Tien Liem
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)