20/11

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Minh Thanh | Ngày 03/05/2019 | 55

Chia sẻ tài liệu: 20/11 thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

DIỂN VĂN KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể cô giáo cùng các bậc phụ huynh.
Kỷ niệm 28 năm ngày nhà giáo VN (20/11/1982-20/11/2010) lời đầu tiên cho tôi thay mặt toàn thể giáo viên trường MN Hoa Mai xin gửi đến quý vị đại biểu, các cô giáo lời thăm hỏi thân mật, lời chào kính trọng, lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa toàn thể các đồng chí.
Hàng năm cứ đến ngày 20/11 kỷ niệm ngày nhà giáo VN mỗi một chúng ta lại thấy lòng mình rộn rã,phấn khởi vui tươi sống động hẳn lên. Và đây cũng là dịp để mỗi chúng ta ôn lại truyền thống quý báu của nghề dạy học.
Ở VN từ xa xưa đến nay nghề dạy họcđược coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.
Những thành tựu mà GD&ĐT đã đạt được như ngày nay chính là nhờ biết bao thế hệ cô giáo, thầy giáo đã tận tình tâm huyết với nghề nghiệp. Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11 mỗi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy giáo, cô giáo đã đào tạo ra chính mình.
Ngưỡng mộ kích cảm trước anh linh các nhà tiền bối, các thế hệ nhà giáo kế tiếp nhau đã gắn bó cả cuộc đời mình cho sự phát triển nền văn hoá văn minh, quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc, tiêu biểu như: các nhà giáo đại trí thức Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Trường Toàn, Nguyễn Văn Ngọc, Cao Xuân Huy, Cao Bá Quát, Phan Bội Châu và nhiều nhà giáo khác. Trong gần một thế kỷ bao nhiêu nhà giáo đã ra đi tìm đường cứu nước cứu dân, tiêu biểu hơn ai hết là nhà giáo Nguyễn Tất Thành với lòng yêu nước thương dân đã trở thành cốt tuỷ với trí tuệ của Người hoà nhập với thời đại, với hai bàn tay đã chèo lái con thuyền và đôi bàn chân Người đã vượt qua muôn ngàn trùng dương tìm đường cứu nước cứu dân. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ biết bao nhà giáo đã hy sinh, người này ngã xuống người khác xây lên để dành quyền độc lập cho dân tộc, giải phóng thống nhất đất nước.
Tinh thần đó được kết tinh luân đúc được ghi vào các trang sử của dân tộc, đó là phẩm giá cao thượng những người cách mạng đặc trưng của nhà giáo VN nói chung, đội ngũ cô giáo chúng ta ngày hôm nay nói riêng chắc có lẽ giờ đây mỗi một con người chúng ta vô cùng tự hào và hết sức vinh dự bởi chúng ta đội ngủ thầy cô giáo kế thừa và sẵn có trong mỗi một con người những nết đẹp truyền thống nhà giáo VN. Nhà giáo VN luôn gắn bó và liên hệ mật thiết với nhân dân.
Từ xưa đến nay hầu hết các nhà giáo đều sống gần gủi với nhân dân, luôn được nhân dân yêu thương kính trọng. Nhà giáo chân chính VN giàu lòng nhân ái, vị tha tận tuỵ với sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ của đất nước. Người thầy bao giờ cũng là người có đạo đức, nếu không có đạo đức thì không làm nghề thầy giáo được. Đạo đức của nghề nhà giáo VN thể hiện trước tấm lòng nhân ái sâu sắc, vì yêu thương con người mà thầy giáo, cô giáo tự nguyện nhận trọng trách xây dựng nhân cách con người, yêu nghề mến trẻ.“Đúng là yêu người bao nhiêu ta lại yêu nghề bấy nhiêu”.
Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa các đồng chí.
Kỷ niệm 28 năm ngày nhà giáo VN 20/11 mỗi một nhà giáo và toàn bộ ngành giáo dục lại thấy vinh dự và tự hào của người thầy, người cô là hết sức cao đẹp, hết sức vẽ vang đã được thời đại và toàn xã hội ghi nhận.
Người thầy giáo cũng như anh lái đò chở khách sang sông không có anh lái đò thì làm sao khách lộ hành qua lại được dòng sông. Cũng như không có thầy cô giáo, không có giáo dục, không có nhà trường thì không có nền văn minh của nhân loại. Nhân loại đã khẳng định rằng “Không có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào trên đời này lại không qua bàn tay bế ẳm của bà mẹ, thì trên trái đất này không có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào không qua bàn tay dìu dắt và sự dạy dỗ của thầy cô”.
Từ xa xưa ông bà ta có câu: Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
Nghề dạy học cao đẹp vẽ vang nhưng trong sạch và khiêm tốn, nhà giáo luôn khiêm nhường, người thầy cô giáo ít nói về mình, việc làm thì thầm lặng nhưng kết quả lại không ngờ. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nghề dạy học là nghề
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Minh Thanh
Dung lượng: | Lượt tài: 17
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)