123

Chia sẻ bởi I D Gunny | Ngày 26/04/2019 | 61

Chia sẻ tài liệu: 123 thuộc Ngữ văn 10

Nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU

Tính cấp thiết của đề tài:
Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế, các ngân hàng thương mại đang ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng tới các đối tượng khách hàng nhằm huy động được nguồn vốn tối đa cho Ngân hàng mình. Tuy nhiên, trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, lạm phát gia tăng không những trong nước mà trên toàn cầu, vấn đề huy động vốn đang là bài toán khó đối với hệ thống ngân hàng. Vậy làm thế nào để huy động được nguồn vốn hiệu quả hay làm thế nào để tìm kiếm được nguồn vốn với chi phí thấp, đáp ứng yêu cầu của các dịch vụ tài chính, đem lại hiệu quả kinh doanh tối đa cho các ngân hàng? Là một ngân hàng lâu năm, với nhiều đóng góp cho nền kinh tế thủ đô, cũng như nên kinh tế đất nước, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác huy động vốn đó là: Cung ứng lượng vốn đáng kể cho công cuộc đổi mới đất nước, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ, ổn định giá cả, lãi suất và kiềm chế lạm phát, v.v…
Tuy nhiên, để tạo được bước chuyển, mà cụ thể là đáp ứng cho nhu cầu vốn đối với các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày càng tăng cao thì công tác huy động vốn của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội đang đứng trước những thách thức mới, đòi hỏi Chi nhánh phải thực sự quan tâm, chú ý nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn trong nền kinh tế, đặc biệt la huy động được nguồn vốn rỗi từ dân cư.
Trên cơ sở lý luận được học tại trường và kinh nghiệm thực tiễn thu được trong quá trình công tác tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội, em chọn đề tài nghiên cứu : “Nâng cao chất lượng huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Nam Chi nhánh Hà Nội”
Mục đích nghiên cứu:
Mục đích của việc nghiên cứu đề tài là để làm rõ vấn đề về chất lượng huy động vốn từ dân cư của ngân hàng thương mại. Trên cơ sở đánh giá thực trạng chất lượng huy động vốn từ dân cư của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nội để thấy được kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng huy động vốn từ dân cư tại Chi nhánh.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Huy động vốn từ dân cư của ngân hàng thương mại
Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu chất lượng huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội.
Thời gian nghiên cứu: nghiên cứu tình hình huy động vốn dân cư trong vòng từ năm 2006 đến năm 2008 và chiến lược đến năm 2010
Phương pháp nghiên cứu:
Sử dụng phương pháp luận duy vật biện chứng, duy vật lịch sử để giải quyết mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình huy động vốn của NHTM
Xuất phát từ cơ sở lý luận nghiệp vụ huy động vốn của NHTM trong nền kinh tế thị trường kết hợp với thực tế hiện tại và sự tham khảo vận dụng kinh nghiệm của một số nước tiên tiến trên thế giới để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huy động nguồn vốn từ dân cư tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội.
Đóng góp của luận văn:
Hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng huy động vốn từ dân cư của NHTM, phân tích các nhân tố ảnh hưởng
Đánh giá thực trạng, phân tích các nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng huy động vốn từ dân cư còn chưa cao của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội, từ đó nêu lên một số giải pháp và kiến nghị cho vấn đề nghiên cứu.
Kết cấu của luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, hệ thống ngôn từ viết tắt và danh mục các tài liệu tham khảo, các bảng biểu, sơ đồ, luận văn được kết cấu thành 3 chương như sau:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về chất lượng huy động vốn từ dân cư của ngân hàng thương mại
Chương 2: Thực trạng chất lượng huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nội
Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nội.


CHƯƠNG 1
NHỮNG VẪN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG HUY ĐỘNG VỐN TỪ DÂN CƯ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.1.Huy động vốn từ dân cư của Ngân hàng thương mại
Khái quát về NHTM
Khái niệm về NHTM
Để đưa ra
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: I D Gunny
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)