123

Chia sẻ bởi tenbpx | Ngày 08/10/2018 | 238

Chia sẻ tài liệu: 123 thuộc Thể dục 2

Nội dung tài liệu:

CÂU 1: Header and Footer, Table
Header and Footer

Làm theo mẫu header and footer như trên mẫu đề thi.
Sinh viên phải điền đầy đủ thông tin vào.

Họ và tên SV:MSSV:Lớp:
Ngày thi:Ca thi:Phòng thi:Số máy:


Table


THỜI KHÓA BIỂU Mã MH Tên môn học Khối Lớp ĐVHT TS LT
XH35A LUẬT KINH TẾ K14C 3 60 60
TN208 TOÁN CAO CẤP C2 2 30
TH109 TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG 4 60  
TA121 ANH VĂN 2 (KHỐI KINH TẾ) 5 75 60
LS101 LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI 4 60 60
KT202 KINH TẾ VĨ MÔ (NLKT1) 4 60
HN324 MARKETING CĂN BẢN 4 60 60
GT102 GIÁO DỤC THỂ CHẤT 0 45 15


CÂU 2: Dropcap, Column

THĂM TRẠI NẤM DONA


Nấm - loại thực phẩm được xếp vào loại rau sạch rất giàu dinh dưỡng, có thể thay thế thịt cá và là nguồn dược liệu quý. Trồng nấm lại không cần nhiều diện tích, vốn đầu tư thấp, kỹ thuật trồng không khó lắm nếu so với hoa lan, cây kiểng nhưng giá trị lại cao vượt trội so với nhiều cây trồng vật nuôi khác, gấp 20 lần trồng lúa và cả chục lần so với rau…
Ngày 29/3/2007, sinh viên năm thứ 3 – khoa Công nghệ Sinh học đã có chuyến tham quan thực tập ở trại nấm Dona (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM). Tại đây chúng tôi đã được chị Trần Lê Thu Thảo – Chủ trang trại - đón tiếp và nhiệt tình hướng dẫn tham quan.

Trại Dona có ba khu vực chính:


Tại khu vực thứ nhất, nguyên liệu (làm từ mùn cưa cây cao su) sau khi làm ướt, ủ và phối trộn thì được cho vào bịch ni-lông chịu nhiệt, dùng bông không thấm làm nút, cổ nút bằng nhựa chịu nhiệt.
Sau khi hấp khử trùng ở nhiệt độ 95-100oC trong 18 giờ, các bịch này được đưa vào khu vực thứ hai: phòng cấy meo giống, tùy vào loại nấm nuôi trồng mà các loại meo khác nhau được cấy vào.

Thời gian ươm sợi tơ khoảng 17-22 ngày, khi thấy sợi tơ ăn kín đáy thì chuyển sang khu vực nuôi trồng - là những gian nhà làm bằng mái lá, nền đất.

CÂU 3: Paragraph

Spacing Before:18pt;”Từ thực tế…thí điểm…”: line spacing: double

Đồng thời, xung quanh trại cũng phải được bao bọc bởi 1 lớp lưới mỏng để  tránh côn trùng gây hại đến nấm. Tại đây các bịch meo được tháo bỏ nút bông, cột chặt miệng bịch, tiến hành rạch 4-8 vết xung quanh bịch phôi và treo lên chăm sóc (mỗi dây treo từ 5-6 bịch meo tùy chiều cao của người chăm sóc). Hoặc các bịch được đặt chồng lên nhau trên những giá làm bằng gỗ, mỗi giá có thể chứa hàng trăm bịch. Khi nấm hình thành quả thể, dùng bình phun sương tưới ẩm đều cánh nấm. Chăm sóc, vài ngày sau thì có thể thu hái nấm.
Chị Thảo cho biết trong giai đoạn này, độ ẩm quyết định năng suất, chất lượng của nấm. Tùy theo độ ẩm không khí cao hay thấp mà người trồng sẽ điều chỉnh số lần tưới và lượng nước tưới trong ngày. Nấm được thu hái tốt nhất khi cánh nấm có đường kính 3-5cm và hái cả cụm. Sau khi thu nấm đợt 1 thì ngừng tưới nước trực tiếp, khoảng 5-7 ngày sau nấm sẽ ra tiếp lần 2. Mỗi đợt nuôi trồng có thể thu hái 3-5 lần nấm. Ở trại Dona, nấm bào ngư là một loại cho năng suất khá cao, khoảng 60-70% so với nguyên liệu khô. Một bịch nấm bào ngư kích thước 30x40 thì cho khoảng 600-700g nấm tươi. Thời gian từ khi tiến hành trồng nấm bào ngư đến thu hái xong từ 2 - 2,5 tháng…
Từ thực tế trại nấm Dona có thể thấy rằng nghề trồng nấm không phải là quá khó. Tuy nhiên, hàng chục năm nay nghề trồng nấm của nước ta vẫn còn chậm phát triển. Tổng sản lượng nấm hàng năm của nước ta nhiều năm nay chỉ khoảng 150.000 tấn. Nguyên nhân là do người nông dân chủ yếu nuôi nấm tự phát, chưa biết ứng dụng các kỹ thuật mới. Mặc dù tài liệu hướng dẫn kỹ thuật đều có nhưng để trồng nấm thành công, nông dân cần phải được học, tập huấn, xây dựng mô hình thí điểm…
Làm thế nào để nghề trồng nấm của Việt Nam phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có của nó
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: tenbpx
Dung lượng: 945,62KB| Lượt tài: 3
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)