12 giá trị sống

Chia sẻ bởi Trần Dung | Ngày 27/04/2019 | 126

Chia sẻ tài liệu: 12 giá trị sống thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

12 GIÁ TRỊ SỐNG

HẠNH PHÚC
1.1.Định nghĩa
 Hạnh phúc sẽ mỉm cười khi lòng ta tràn ngập hy vọng và sống có mục đích.
 Khi tâm hồn bình yên và giàu tình yêu thương, hạnh phúc sẽ tự nhân lên.
 Khi mong muốn những điều tốt lành đến với mọi người, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc tràn ngập con tim.
1.2.Phân tích giá trị của “Hạnh phúc”
“Điều quan trọng nhất trong cuộc sống? Nếu người ta hỏi một người trong cơn đói, đó sẽ là thực phẩm. Với một kẻ nào đang lạnh, đó sẽ là hơi ấm. Và nếu một ai đang cam chịu cô đơn, chắc chắn đó sẽ là sự gần gũi với người khác”. 
Bạn có bao giờ ngồi một mình thinh lặng và suy nghĩ về câu hỏi: “Bạn là ai? Tại sao bạn có mặt trên cõi đời này? Điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn?”. Câu trả lời tùy thuộc vào mục đích sống của bạn là gì. Nếu mục đích sống của bạn là sự giàu có thì tiền bạc là quan trọng nhất. Nếu đó là có được một địa vị cao trong cuộc sống thì sự thăng tiến trong sự nghiệp là điều quan trọng nhất. Còn nếu đó là hạnh phúc thì gia đình và tình yêu là quan trọng nhất.
 
Người hạnh phúc là người biết mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người chính là sống làm sao cho mình được hạnh phúc và để làm được điều đó thì cần phải mang hạnh phúc đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cũng đừng quên mang hạnh phúc đến cho chính mình bằng những thú vui giải trí cùng mọi người xung quanh nhiều hơn. Cuộc sống luôn đa dạng và phong phú, hãy luôn quan tâm đến tất cả những điều đó.
1.3.Cần làm gì để biểu hiện hạnh phúc?
Giá trị cốt lõi của hạnh phúc...
Hạnh phúc không tự nhiên mà có. Đó là một quá trình tìm kiếm, kết hợp giữa các kỹ năng và cảm xúc. Trước đó, mỗi người phải nhận thức rõ mình là ai và đến từ đâu. Những người hạnh phúc biết cách cân bằng các giá trị của cuộc sống. Và điều quan trọng nhất là họ biết biến chúng thành các hành động cụ thể.
Kết nối với cộng đồng
Phần lớn những người hạnh phúc kết nối mạnh mẽ với gia đình, bè bạn và cộng đồng. Kết nối này giống như một tấm nệm lò xo "bật" lại trầm cảm.
Tham gia các hoạt động phù hợp
Tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng của bản thân, giá trị của con người nhờ đó được khẳng định và nâng cao. Không có một chiến lược hạnh phúc nào phù hợp với tất cả mọi người, chúng phụ thuộc vào mục tiêu và sự điều chỉnh của từng cá nhân. Những người hạnh phúc biết rõ về các giá trị của bản thân, không tự huyễn hoặc mình vì những điều vượt quá khả năng. Họ có chiến lược phát triển phù hợp với trình độ, tính cách, giới hạn đặt ra. Họ nắm giữ bí quyết thành công và bằng lòng với những gì mình có.

Không đặt nặng các giá trị vật chất
Các giá trị vật chất không có vị trí tối cao như nhiều người vẫn ca tụng. Rõ ràng, tiền cũng không thể mua được hạnh phúc.
Nhìn cuộc sống với con mắt lạc quan
Người hạnh phúc biết cách gạt bỏ những bi quan trong cuộc sống bằng ba cách cơ bản.
Cách thứ nhất, họ tập trung thời gian và năng lượng vào những gì cần thiết và có thể kiểm soát được hoàn toàn.
Cách thứ hai, họ biết cách thoát khỏi nhanh chóng những rào cản, hậu quả của những kế hoạch không thành.
Cách thứ ba, họ xem nghịch cảnh là bàn đạp để sải một bước dài, gần hơn nữa với mục tiêu. Người hạnh phúc không cho phép hỏng hóc trong một giai đoạn ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của họ.
Biết cách bày tỏ lòng biết ơn
Lòng biết ơn là một liều thuốc bổ cho sức khỏe. Cảm xúc này trấn giữ sự căng thẳng, làm lành các chấn thương tinh thần, cải thiện lòng tự trọng và “xua đuổi” các ý nghĩ tiêu cực. Các nghiên cứu đáng tin cậy đã chỉ ra rằng có một mối tương quan giữa việc biểu hiện lòng biết ơn và sự hài lòng với cuộc sống.
Biết cách phục hồi sau những tổn thương
Cuộc sống là một loạt những thay đổi, bất thường. Nếu sa lầy trong một thất bại, cơ hội làm lại từ đầu của bạn là cực kỳ hữu hạn. Những người mạnh mẽ luôn biết cách vực bản thân dậy sau những khó khăn, biến động. Có nhiều cách để phục hồi sau chấn thương. Hãy tìm kiếm những đam mê mới, tận hưởng cuộc sống, cải thiện các mối quan hệ,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Dung
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)