,Vừa quản lý vừa mã hóa hiệu quả với.....

Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Tính | Ngày 26/04/2019 | 52

Chia sẻ tài liệu: ,Vừa quản lý vừa mã hóa hiệu quả với..... thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Vừa quản lý vừa mã hóa hiệu quả với “File Own Guard”
[10.10.2006 12:53]
Hiện có rất nhiều phần mềm chuyên dùng để mã hoá tập tin và thư mục nhưng  “File Own Guard” sẽ là công cụ có tính hấp dẫn hàng đầu vì ngoài tính năng mã hóa hiệu quả, nó còn thu hút người dùng bằng tính năng quản lý file và folder độc đáo, đủ sức thay thế cho Windows Explorer.
Giao diện của File Own Guard (FOG) cũng được chia làm 2 phần chính, hệt như  Windows Explorer và bạn có thể sử dụng thoải mái các thao tác “kéo và thả” để quản lý file và folder.
Cách mã hóa file và folder của FOG cũng hết sức dễ dàng. Bạn có thể mã hóa bằng 2 cách:


- Cách 1: Chọn file hoặc folder cần mã hóa -> Nhấn vào nút “Encrypt” trên giao diện để đăng nhập vào giao diện mã hóa. Nếu mã hóa một thư mục thì nhớ đánh dấu vào ô “Encrypt included file and folder names” -> gõ password cần dùng vào ô “Password” và “Verify password”. Để “chắc ăn” trong khi gõ password, bạn có thể đánh dấu vào ô “Show password” để hiện lên đầy đủ các ký tự của password. Nếu là người hay quên thì bạn có thể gõ câu gợi nhớ vào ô “Password Hint!” -> Nếu cần xuất file mã hóa của mình dưới dạng file tự động chạy EXE, tức có khả năng giải mã không cần đến chương trình chính, thì bạn đánh dấu vào ô “Create Self-Extracting crypto-archive”. Còn nếu muốn mã hóa dưới dạng file .FOG đặc thù của FOG thì không cần đánh dấu vào ô nói trên -> Khi chọn xong thì nhấn “OK” để quá trình mã hóa bắt đầu. File-Folder được mã hóa sẽ nằm chung trong thư mục mẹ chứa nó.


- Cách 2: Click chuột phải vào file hoặc folder cần mã hóa ở bất kỳ môi trường quản lý file-folder nào (tức không nhất thiết phải nằm trong giao diện chính của chương trình).  FOG đã tích hợp sẵn bản thân mình trong menu xổ ra khi bạn click chuột phải và bạn chỉ cần chọn menu “File Own Guard” -> sau đó chọn các chế độ mã hóa là “Encrypt to .FOG” hoặc “Encrypt to .EXE” tùy ý.
FOG có cách mã hóa rất độc đáo là vừa nén file vừa mã hóa, làm cho dung lượng của file khi mã hóa xong sẽ giảm đi rất nhiều. Đây cũng là một tính năng vượt trội so với các công cụ khác.
Công ty Thegrideon đang bán ra bản File Own Guard 2.0 với giá là 25 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng khoảng 1,22 MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đức Tính
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)